Harry Kane – Sterling: Khi bên nhau là chân ái

Thụy Anh| 06/07/2021 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Harry Kane đã "thông nòng" trở lại, và cũng thật may khi Sterling lại là chất xúc tác để tiền đạo đắt giá của Tam Sư tìm thấy niềm vui nơi mảnh lưới đối thủ.

Trái ngược hoàn toàn với những thất vọng xen lẫn hoài nghi kể từ giai đoạn vòng bảng, tuyển Anh càng đá càng hay. Không còn hình ảnh một Tam Sư bí bài, những nhân tố của Gareth Southgate đã thực sự tỏa sáng và đập bỏ hoàn toàn nghi hoặc. Trong số này, chắc chắn không thể bỏ qua hai cái tên Raheem Sterling và Harry Kane.

Rome, (Ý) đêm sân khấu rực sáng tại mảnh đất hình chiếc ủng đã chứng kiến một cuộc thảm sát, nơi bầy Sư tử Anh quốc xé nát đàn Linh Dương Ukraine 4 bàn không gỡ. Nhìn Tam Sư chơi trận đấu vừa qua, NHM đội bóng này càng có thêm niềm tin để tin rằng, tuyển Anh không còn khù khờ và lạc lõng như những giải đấu lớn trước, họ đủ sức và dư sức để tiến đến ngai vương EURO nếu cứ chơi như hiện tại. Và dĩ nhiên, bộ đôi được nhắc tới nhiều nhất không ai khác ngoài cặp Kane – Sterling.

Từ xúc tác, bổ trợ đến chất keo kết dính tuyệt vời

5 trận đấu từ giai đoạn vòng bảng, bộ đôi này xuất hiện cùng nhau. 4-3-3, 4-2-3-1 hay 3-4-3, Southgate có thể thay thế bất cứ vị trí nào trên hàng công, Mason Mount, Phil Foden, Jadon Sancho hay Jack Grealish nhưng với bộ đôi này thì tuyệt nhiên không. Southgate hẳn là có cái lý của mình và tới vòng bán kết này, cái lý của nhà cầm quân sinh năm 1970 thực sự đã khiến người ta phải tấm tắc gật đầu.

2021-06-29t174415z_2070710219_up1eh6t1d9q6t_rtrmadp_3_soccer-euro-eng-ger-report.jpg
Kane đã thông nòng tại EURO 2020

Tính đến thời điểm hiện tại, cả Kane và Sterling đều nắm giữ trong tay mỗi người 3 bàn thắng. Không đội bóng nào tại vòng bán kết này sở hữu cặp tiền đạo tốt hơn Kane và Sterling. Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng cũng như mức độ ảnh hưởng mà 2 cái tên này đem lại. Một cái tên lắt léo, khó chịu, người còn lại thì thính nhạy và lạnh lùng chốt hạ.

Sẽ thật khó để minh định được rằng thứ chiến thuật mà Southgate đang áp dụng tuyển Anh cho tới lúc này có một sự nhất quán nào không. Chỉ biết rằng mỗi một trận đấu, Tam Sư lại trình làng một bộ mặt trái ngược. Trận ra quân, họ tràn lên phủ đầu mỗi hiệp đấu. Gặp Séc, họ ghi bàn sớm rồi lui về phòng ngự chủ động bảo toàn cách biệt. Gặp Đức, Anh lại chơi chậm rãi để rồi ra đòn quyết định khi đối phương đã thấm mệt. Và rồi trận gặp Ukraine, họ lại tấn công bùng nổ và kết thúc trận đấu với 4 bàn thắng. 4 trận đấu đầu tiên, Kane và Sterling đều đá chính nhưng không ai có màn thể hiện hoàn hảo. Nếu như Harry Kane tịt ngòi thi Sterling cũng trở thành đề tài châm chọc vì những pha xử lý tối mù bất chấp anh ghi bàn đưa Anh vượt qua vòng bảng.

Mọi thứ tưởng sẽ tiếp diễn cho tới trận đấu vừa qua, Kane tìm thấy Sterling và rồi đêm bùng nổ ở Rome khai màn. Tam Sư vẫn ra sân với sơ đồ 2 tiền vệ trụ, đôi cánh mạnh bạo tấn công và hai cái tên chơi cao nhất trên hàng công thì tìm thấy nhau.

Sterling chứng minh giá trị

Sẽ là không quá khi cho rằng, Sterling dù ghi bàn nhưng lối đá thì rối rắm và khó hiểu. Cầu thủ thuộc biên chế Man City là mẫu cầu thủ lắt léo, nhưng lại thường xuyên có những pha đi bóng đâm vào tường. Gareth Southgate bị kêu gào, thậm chí là van nài ném số 10 của mình lên băng ghế dự bị, nhưng ông nói không.

Sterling vẫn xuất hiện và rồi những pha quấy rối khó chịu của tiền đạo này lại khiến NHM có một cái nhìn khác hoàn toàn.

kane-ghi-ban-4884.jpg
Southgate đã đúng khi tin tưởng bộ đôi này

Chọc khe để Kane thoát xuống mở tỷ số, đánh gót ngọt như bánh pudding để Luke Shaw tạt vào giúp Kane hoàn tất cú đúp. Không còn hình ảnh của một Sterling tệ hại trong màu áo Man City ở Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Không còn hình ảnh của một Sterling tối như đêm đen ở Maverley, Sterling đã tìm thấy được niềm vui trong màu áo ĐTQG, nơi chiếc áo số 10 được xem như là ngọn sáng.

Sterling đang đúng thực là gà son của ĐT Anh, và cũng đang trên đường trở thành “gà SON” của riêng Harry Kane. 20 trận gần nhất khoác áo tuyển Anh, Sterling ghi 15 bàn và 13 trận trong số đó, Anh thắng.

Nhờ Sterling, Kane tìm lại niềm vui

Với việc phải gồng gánh một Tottenham rệu rã thiếu sinh khí xuyên suốt mùa giải vừa qua, sự nỗ lực ấy được đến đáp bằng danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Thế nhưng chính điều ấy lại lấy đi một Kane sung mãn và toàn năng nhất. Cầu thủ 27 tuổi bắt đầu EURO 2020 với một thể trạng kiệt quệ sau nguyên một mùa cày ải để gánh Tottenham.

2 trận đầu tiên vòng bảng, Harry Kane lờ đờ trong vòng vây kìm kẹp của đối thủ. Chỉ đến trận gặp Đức, cơn lờ đờ uể oải ấy mới được đập tan bằng cú đánh đầu tung lưới Manuel Neuer.

Bàn thắng như cơn mưa giải tỏa, Kane như tìm lại được bản năng và thi đấu cực kỳ ấn tượng cho tới hiện tại. Không còn để Sterling tự sắm chân ghi bàn nữa, Kane đã san sẻ và thậm chí là thay luôn người đàn em lãnh trọng trách này. Hơn nữa, với một Sterling đang biến mình thành “gà SON”, Kane như tìm lại được một đối tác ăn ý như trong màu áo Tottenham Hotspurs.

sterling.jpg
Kane và Sterling đang ăn ý với nhau tại EURO 2020

288 trên tổng số 44 trận đấu chính thức của tuyển Anh kể từ năm 2017, hai cái tên này xuất phát cùng nhau. Trong chuỗi trận đó, Kane ghi 24 bàn còn con số này của Sterling là 14.

Southgate đã đúng, niềm tin mà ông dành cho hai tiền đạo này cuối cùng đã được đáp đền. Hàng thủ của Đức, của Ukraine đã thất bại trước Kane, giờ có thể là Đan Mạch và thậm chí là những bức thạch tường như Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci cũng không loại trừ.

Nhìn Kane và Sterling bắt đầu tìm thấy nhau tại sân khấu EURO như lúc này, có lẽ Man City sẽ phải đau đầu nghĩ lại. Trước đó, đội bóng này đã muống mang Sterling làm tế thần để thuyết phục Tottenham bán Kane. Giờ đây, BLĐ đội bóng sẽ phải nghĩ lại. Nếu như chiêu mộ được Kane mà để mất một đối tác như gà SON Sterling, cũng sẽ là một sự đáng tiếc vô cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Kane – Sterling: Khi bên nhau là chân ái