Hành trình vây bắt băng nhóm vận chuyển 4kg ma túy bằng xe khách

Binh Nhất| 16/04/2021 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòng đánh lạc hướng cơ quan chức năng, sau khi “ăn hàng” ở Quảng Trị, các đối tượng trong Chuyên án A2-221 đã “đánh võng” ra Quảng Bình, rồi lại ký gửi xe khách vào Đà Nẵng. Kế hoạch không một chút sơ hở, nhưng tới sau này, các đối tượng vẫn không hiểu tại sao mình bị bắt.

“Đánh hàng” vòng vèo

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 28/3, chiếc xe khách giường nằm tuyến Quảng Bình-Đà Nẵng từ từ tấp trước cửa nhà số 198 Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để trả khách.

Một thanh niên mặc quần sóc nhận từ phụ xe chiếc vali kéo màu hồng. Khi thanh niên này vừa quay lưng kéo đi được 2m thì bất ngờ bị một người đàn ông quật ngã xuống đường, khóa chặt tay.

Cách đó chừng 100 mét, chiếc xe ô tô màu đen hiệu Tucson cũng bất ngờ bị một nhóm người giật tung cửa. Người đàn ông và người phụ nữ trên xe nhanh chóng bị khống chế, đưa ra khỏi xe.

a2-1-.jpg
Nguyễn Vũ Trọng, Trần Văn Trung và Nguyễn Thị Trà My (từ phải qua trái) cùng tang vật.

Những người xung quanh thấy vậy nhốn nháo, một số người tưởng là đánh nhau nên gọi báo Công an. Lúc này, một người đàn ông giơ chiếc thẻ màu đỏ, dõng dạc nói: Chúng tôi là lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ. Đề nghị bà con giải tán, không gây cản trở.

Người đàn ông kéo chiếc vali bị lực lượng Biên phòng khống chế được làm rõ Nguyễn Vũ Trọng (SN 1983, trú tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); còn người 2 người trên chiếc xe Tucson là Nguyễn Thị Trà My (SN 1997, ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) và Trần Văn Trung (SN 1994, quê quán Quảng Nam).

Tới sau nay, cả 3 đối tượng vẫn không thể hiểu tại sao mình bị bắt, bởi kế hoạch “đánh hàng” đã được tính toán rất kỹ lưỡng. Theo đó, chúng đã lựa chọn giao hàng ở khu vực cầu Đuồi, thị xã Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị - một khu vực bằng phẳng, rộng, lực lượng chức năng rất khó mật phục, theo dõi. Không chỉ vậy, đây còn là ngã 3 có đường ra Quảng Bình hoặc lên Lao Bảo, hoặc về Đà Nẵng.

Sau khi "ăn hàng" ở Quảng Trị, hòng đánh lạc hướng cơ quan chức năng, các đối tượng đã “đánh võng” ra Quảng Bình, tiếp đó ký gửi hành lý xe khách để loại trừ nguy hiểm trong quá trình di chuyển.

a1-1-.jpg
Lực lượng đánh án khém xét chiếc xe ô tô sử dụng để đi Quảng Trị mua ma túy. 

Kế hoạch cẩn trọng không một chút sơ hở, suốt quá trình từ Quảng Trị ra Quảng Bình rồi quay lại Đà Nẵng không xảy ra chuyện gì bất thường, 2kg ma túy đá vẫn nguyên trong vali kéo. Bọn chúng nghĩ vậy là an toàn nhưng không biết rằng, mọi diễn biến ấy đều không qua nổi mắt của các trinh sát Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Đoàn 2), Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Em thua rồi!

Tại trụ sở Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Nguyễn Vũ Trọng thành khẩn khai báo hành vi phạm tại tội của mình. Theo đó, ngày 27/3, Trọng gọi điện cho một đối tượng tên Bi ở Quảng Trị để hỏi mua ma túy. Cả hai thống nhất mua 2kg với giá 360 triệu đồng. Trọng chuyển khoản trước 50 triệu đồng làm cọc, số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi nhận được hàng.

Sau đó, Trọng gọi cho Trần Văn Trung lấy xe chở mình. Tới Quảng Trị, Trọng ở khách sạn để Trung đến cầu Đuồi lấy hàng, sau đó cả hai tiếp tục lái xe ra thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy để đón Nguyễn Thị Trà My.

Khác với sự thành khẩn của Trọng, Nguyễn Thị Trà My tìm cách quanh co, khẳng định không biết túi ma túy trong vali của mình. Thậm chí, Trà My còn “tung hỏa mù” nói mình đang có thai 4 tuần vì nghĩ với thông tin này, ả sẽ được tại ngoại.

Trần Văn Trung cũng một mực nói chỉ là lái xe được Nguyễn Vũ Trọng thuê chở theo yêu cầu. Trung cố gắng chứng minh rằng mình có gia đình hạnh phúc, chuẩn bị đón con đầu lòng, cuộc sống rất lương thiện, nhưng không lý giải được tại sao với mức lương 4-6 triệu đồng lại có thể nuôi vợ dưỡng thai ở nhà, gửi phụ giúp gia đình và dùng đồ trang sức, điện thoại đắt tiền.

Khám xét chiếc vali kéo, lực lượng đánh án mở bọc màu đen ra bên trong là 2 gói tinh thể màu trắng, kết quả giám định sau đó là ma túy tổng hợp dạng đá và 200 viên hồng phiến mang ký hiệu WY. Khám xét chiếc ô tô 3 đối tượng dùng để di chuyển, các trinh sát thu thêm 5 viên thuốc lắc và 1,4 gram ketamine.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi và kết quả test dương tính với ma túy, các đối tượng bắt đầu khai nhận hành vi của mình. Cụ thể, Nguyễn Thị Trà My khai nhận bản thân biết Trọng bỏ ma túy vào vali của mình. Chính My đã viết tên, số điện thoại và mang chiếc vali đi gửi xe khách từ Quảng Bình về Đà Nẵng.

My vốn là sinh viên Trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, sau khi gặp và yêu Trọng, được bao nuôi, My đã bỏ học. Bản thân My cũng sử dụng ma túy, lần gần đây nhất bị Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng xử phạt hành chính vì sử dụng ma túy.

Vẫn biết là phạm tội nhưng cám dỗ từ ma túy mang lại và cuộc sống nhàn nhã, không phải vất vả nên dù biết Biết Trọng có liên quan đến việc mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, song My không thể nào dứt ra được, thậm chí còn lún sâu khi có những lần đi “giao hàng” cho khách.

Ngoài ra, Trọng, Trung và My còn khai nhận trước đó, ngày 18/3 có giao dịch 2kg ma túy đá tại số nhà 66 đường Lê Duẩn, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhưng đã “bị mất trắng”. Khi biết là do Đoàn 2, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị và PC04 Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện, Nguyễn Vũ Trọng  cúi đầu cảm thán: “Hóa ra các anh đã biết từ lâu. Em thật sự thua rồi!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình vây bắt băng nhóm vận chuyển 4kg ma túy bằng xe khách