Hành trình trốn nã của Đức “phụ hồ”

Thanh Phương| 24/12/2021 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, nam thanh niên ở Thanh Hóa đi thuê xe ô tô ở TP biển Sầm Sơn rồi mang xuống hiệu cầm đồ ôm vài trăm triệu đi quẩy. Khi biết mình bị truy nã, tên này ẩn danh dưới cái mác “phụ hồ”, ăn mặc khốn khổ để không ai nhận ra.

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Đức (SN 1993) trú tại xã Quảng Cát, TP Thanh Hóa, thường xuyên chơi bời lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Đức đến nhà anh M. (trú tại xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) thuê chiếc xe ô tô Huyndai Accent từ ngày 17 đến ngày 21/11/2020 với giá 1 triệu đồng/ngày để làm phương tiện đi lại.

Có được xe ô tô, ngày hôm sau, Nguyễn Văn Đức đã mang chiếc xe đi cầm cố cho anh Lê Xuân D., ở xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) với giá 350 triệu đồng. Có được số tiền lớn trong tay, Đức “lặn” không để lại tung tích.

duc.jpg

Đối tượng Đức khi bị bắt

Qúa thời hạn không thấy khách trả lại xe, liên hệ nhiều lần bất thành, anh M. làm đơn trình báo cơ quan công an. Hội đồng định giá độc lập xác định xe ô tô Huyndai Accent có giá trị khoảng 450 triệu đồng. Ngày 1/4/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Sầm Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tên này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ lâu nên cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

Thay đổi nhiều địa điểm và vung tay quá trán tiêu hết số tiền, Đức buộc phải đi làm phụ hồ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Ngày 15/12, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ thành công Nguyễn Văn Đức. Đối tượng này được bàn giao cho công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) để phục vụ điều tra.

Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình trốn nã của Đức “phụ hồ”