Hành trình trộm xe máy liên tỉnh của cặp vợ chồng “bất hảo”

Châu Sơn| 17/01/2016 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mãn hạn tù trở về và lập gia đình, ngỡ rằng Dũ “beo” sẽ chí thú cùng vợ làm ăn. Nào ngờ, cả hai vợ chồng “rủ nhau” lập nhóm thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy liên tỉnh.

Là thanh niên khỏe mạnh thế nhưng Ngô Thanh Dũ ( Dũ “beo”, SN 1985, ngụ xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) không ra sức tìm việc làm mà đi cầm đầu đám thanh niên bất hảo tụ tập rượu chè gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Tệ hại hơn, năm 2010, Dũ “beo” lừa đảo người khác để chiếm đoạt tài sản và bị TAND huyện Hòa Vang kết án 2 năm tù.

Năm 2011, Dũ “beo” trở về địa phương rồi kết hôn với Nguyễn Thị Hồng Lai (SN 1990, trú xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Mọi người càng hy vọng, có gia đình rồi Dũ “beo” sẽ sống tốt hơn để làm chỗ dựa cho vợ, làm gương cho con.

Nào ngờ, từ khi lấy nhau cặp vợ chồng Dũ-Lai rủ bạn bè lập băng nhóm trộm cắp. Tài sản mà chúng nhắm đến là xe máy.

Theo lời khai của Dũ “beo” , tháng 11/2014, Dũ “beo” cùng Đinh Hoàng (còn gọi là Hoàng “lõm”, SN 1991, trú thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân) và Thái Văn Thiện (SN 1979, trú Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đi quanh các ngả đường trộm cắp xe máy của những ai sơ hở. Sau vài tiếng đồng hồ chạy lòng vòng, chúng thấy một chiếc xe Sirius của một người dân không có người trong coi nên lấy trộm và mang về bán cho một người tên Quốc lấy 9 triệu đồng. Dũ “beo” chia đều cho cả nhóm, mỗi tên được 3 triệu đồng.

Thấy “ngon ăn”, sau đó vài ngày, vợ chồng Dũ “beo” cùng với một người tên Bình lên huyện miền núi cao Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) “khảo sát thị trường” và cuỗm một xe máy hiệu Sirius. Xe này Dũ “beo” bán cho Quốc được 11 triệu, Dũ “beo” chia cho Bình 3 triệu, còn 8 triệu là phần của hai vợ chồng y.

Khoảng một tháng sau, vợ chồng Dũ “beo” và Bình lại lên Đông Giang để “mua chuối”. Trên đường đi, thấy bên bìa rừng có một chiếc xe máy nhưng không có người trông coi, Dũ “beo” và đồng bọn liền ra tay gây án. Lần này, Dũ “beo” bán được 13 triệu và chia cho Bình 3 triệu.

Không những ở địa bàn huyện Đông Giang, nhiều nạn nhân ở địa bàn huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam) cũng bị vợ chồng Dũ “beo” và đồng bọn trộm cắp xe máy. Tất cả số tiền bán tài sản trộm cắp được, vợ chồng Dũ “beo” tiêu xài, mua sắm đồ đạc, tụ tập thanh niên bất hảo lại nhậu nhẹt.

Hành trình trộm xe máy liên tỉnh của cặp vợ chồng “bất hảo”

Lệnh truy nã vợ chồng Dũ “beo”.

Khi các nạn nhân của vợ chồng Dũ “beo” gửi đơn trình báo Công an huyện Đông Giang, Công an huyện Phước Sơn thì ở Hòa Vang, nhóm của Dũ “beo” vẫn tiếp tục lộng hành.

Ngày 10/1/2015, chị Nguyễn Đặng Thị Vy (SN 1979, trú thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc) để xe máy Sirius BKS 43X-0452 trước hiên nhà thì bị nhóm của Dũ “beo” cuỗm mất.

Ngày 8/3/2015, anh Tống Sơn Tùng (SN 1997, trú thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc) dựng xe máy Jupiter BKS 43Y1-2539 tại bãi đất trống trong thôn cũng bị nhóm của Dũ “beo” lấy trộm.

Sau đó không lâu, anh Đinh Nguyễn Vĩnh Lộc (1990, trú TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) cũng bị băng nhóm của Dũ “beo” lấy trộm xe máy Sirius BKS 92B1-042.08 khi anh Lộc dựng xe tại Khu Công nghệ cao (xã Hòa Liên)...

Hành trình trộm xe máy liên tỉnh của cặp vợ chồng “bất hảo”

Ngô Thanh Dũ (Dũ “beo”) và Nguyễn Thị Hồng Lai.

Trong nhiều vụ trộm đã thực hiện, Dũ “beo” “ấn tượng” nhất là vụ ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2015. Hôm đó, Dũ “beo” đưa vợ đến khu vực Suối Mơ (xã Hòa Bắc) để du ngoạn. Vì còn có mục đích trộm xe máy khi có cơ hội nên Dũ “beo” rủ cả Bình cùng đi. Trên đường đến Suối Mơ, phát hiện xe anh Tùng để nơi bãi đất trống nhưng không thấy bóng dáng ai, Dũ “beo” liền bàn bạc với vợ và “chiến hữu” trộm xe của anh Tùng. Dũ “beo” bảo Bình đẩy xe ra chỗ có bóng râm.

Nếu có người phát hiện thì bọn chúng sẽ đóng vai người tốt đẩy hộ xe người khác đi tránh ánh nắng. Còn nếu không có ai lên tiếng thì chúng sẽ mở khóa và lấy trộm xe. Khi Bình dắt xe lại chỗ bóng cây nhưng không thấy chủ nhân lên tiếng, Dũ “beo” liền rút đoản chữ “L” mang theo phá khóa xe anh Tùng. Lúc đầu, Dũ “beo” cũng muốn điều khiển xe của nạn nhân trở về ngay để tẩu tán tài sản trộm được. Nhưng vì muốn tặng quà tham quan thắng cảnh Suối Mơ cho vợ nên Dũ “beo” giao xe cho Bình chạy về nhà người thân của mình cất giấu, còn y với vợ dạo chơi ở Suối Mơ đến tối mới về.

Nhận được tin báo của các nạn nhân, Công an huyện Hòa Vang bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng công an đã vạch trần hành vi xấu xa của vợ chồng Dũ “beo” và đồng bọn. Sau khi đã củng cố hồ sơ, ngày 16/3/2015, Công an huyện Hòa Vang khởi tố vợ chồng Dũng “beo” và Đinh Hoàng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, do Dũ “beo” đang bị bệnh và Lai đang nuôi con nhỏ nên Công an huyện Hòa Vang cho “cặp đôi bất hảo” này tại ngoại. Ngày 31/3/2015, vợ chồng Dũ “beo” tiếp tục bị Công an huyện Đông Giang khởi tố. Thấy tội trạng của mình dài dằng dặc, vợ chồng Dũ “beo” bàn nhau trốn khỏi địa phương để thoát án tù. Tháng 4/2015, hai vợ chồng “đạo chích” dẫn 2 con nhỏ bỏ trốn vào miền Nam. Đến 13h ngày 7/1/2016, vợ chồng Dũ đang chăm sóc cây thanh long cho chủ thì bị các trinh sát bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình trộm xe máy liên tỉnh của cặp vợ chồng “bất hảo”