Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhận đỡ đầu 650 trẻ em mồ côi

Ngô Chuyên| 15/10/2021 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021).

img_2163.jpg
Đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh với hơn 99 triệu hội viên.

Dự chương trình có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

Đặc biệt, có sự tham dự của nhiều đại biểu nguyên là Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam các thời kỳ: ông Vũ Trọng Kim, ông Hoàng Bình Quân,...

img_1999.jpg
Đại biểu tham dự.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết, trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam.

Đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh với hơn 99 triệu hội viên. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng, hiện nay Hội đã có ở 63 tỉnh, thành phố, 4 tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nhà nước, 5 hội thanh niên sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức thanh niên quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, các hội thành viên tập thể, cán bộ, hội viên và thanh niên đã phát huy tinh thần “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng” triển khai nhiều hình thức hiệu quả tham gia phòng chống dịch và hỗ trợ nhân dân.

img_2080.jpg

Các chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “ATM gạo, ATM ô xy”, “Hát để sẻ chia”, “Cùng em học trực tuyến”, “Mạng lưới thầy thuốc trẻ đồng hành” và nhiều chương trình khác đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, thay vì tổ chức nhiều các hoạt động lớn để kỷ niệm ngày truyền thống, T.Ư Hội và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp đã quyết định triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động cụ thể tham gia phòng chống dịch.

Đồng thời, chuyển đổi hình thức triển khai các hoạt động tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, tổ chức thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ Hội; tuyên dương các tấm gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và triển khai các công trình, phần việc thanh niên đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị” - anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu.

Ban tổ chức cũng cho biết, sau 65 ngày thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tổ chức Hội các cấp đã triển khai được 7.906 công trình, phần việc thanh niên; 21.672 hoạt động chăm sóc sức khỏe, tham gia phòng chống COVID-19; tuyên dương, tôn vinh 12.849 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu; 4.368 hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn; kết nạp được 58.585 hội viên mới lớp hội viên “65 năm”.

Tại Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đơn vị trực thuộc thống nhất cùng đồng hành bảo trợ về vật chất và tinh thần cho 650 trẻ em mồ côi.

Đặc biệt, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã có 65 trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 đã được cá nhân, cán bộ, hội viên, tổ chức nhận đỡ đầu, đồng hành cùng các em trong các chặng đường tiếp theo để các em có tương lai tươi sáng.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2021 chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH TCPVN và nhà tài trợ Vàng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) là nhà tài trợ Vàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhận đỡ đầu 650 trẻ em mồ côi