Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

Minh Anh| 13/03/2020 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang chủ của Arsenal chính thức thông báo HLV trưởng Mikel Arteta đã dương tính với virus corona thể mới (SARS-CoV-2). Ngay lập tức Trung tâm huấn luyện London Colney bị đóng cửa và tất cả các cầu thủ đều bị cách ly.

Bóng đá Anh và châu Âu tiếp tục rung chuyển bởi dịch bệnh Covid-19. Việc trang chủ đội bóng thành London xác nhận huấn luyện viên Mikel Arteta nhiễm bệnh đã tạo ra một cú sốc và khiến nhiều người hoang mang.

"Trung tâm huấn luyện London Colney đã bị đóng cửa sau khi kết quả xét nghiệm chiều 12/3 của HLV trưởng Mikel Arteta dương tính với virus corona. Toàn thể thành viên đội bóng, những người tiếp xúc gần với Mikel sẽ bị cách ly theo đúng chỉ dẫn", trang chủ Arsenal thông báo.

Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

HLV Mikel Arteta dương tính với nCoV.

Nguồn tin nội bộ Arsenal tiết lộ việc HLV trưởng đội bóng nhiễm virus corona không liên quan gì đến sự cố trước đó của Chủ tịch Olympiacos, Evangelos Marinakis. Doanh nhân người Hy Lạp được xác định dương tính với virus corona hôm 10/3.

Marinakis được cho đã tiếp xúc với các cầu thủ Olympiacos và Arsenal ở trận đấu giữa hai đội tại Europa League vào ngày 27/2 trên sân Emirates. Phát biểu sau khi biết mình nhiễm virus corona, HLV Arteta thừa nhận mình cực kỳ thất vọng với kết quả xét nghiệm. "Tôi đã đi xét nghiệm sau khi cảm thấy cơ thể mình không ổn. Tôi thất vọng về điều này. Hy vọng tôi có thể làm việc trở lại sớm nhất có thể".

Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

Các cầu thủ Arsenal sẽ bị cách ly để theo dõi.

Việc chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiễm bệnh khiến dư luận Anh bất ngờ. Cũng theo đội bóng tại London, những thành viên của Arsenal có tiếp xúc với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, bao gồm tất cả thành viên của đội một, đội ngũ HLV và một số nhân viên, sẽ bị cách ly theo đúng quy định. Các thành viên West Ham United, đội bóng gần nhất đối đầu Arsenal cũng phải tiến hành xét nghiệm.

Mikel Arteta đã trở thành HLV đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh nhiễm SARS-CoV-2. Vào lúc 10 giờ đêm (theo giờ London), ban tổ chức Premier League còn khẳng định các trận đấu ở Premier League cuối tuần này vẫn diễn ra bình thường. Đúng 17 phút sau, Arsenal công bố kết quả của Arteta.

Điều này làm dấy lên những lo ngại về việc có nên hoãn giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh hay không. Tuy nhiên, với thông tin liên quan tới Mikel Arteta, nhiều khả năng những người đứng đầu giải đấu sẽ phải thay đổi quyết định.

Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

Việc trang chủ đội bóng thành London xác nhận huấn luyện viên Mikel Arteta nhiễm bệnh đã tạo ra một cú sốc.

Nhưng điều khiến nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại là vị huấn luyện viên này đã đi những đâu và tiếp xúc với những ai trước khi phát hiện bệnh. Theo nguồn tin nội bộ, Arteta đã chủ trì buổi tập định kỳ giữa tuần của toàn đội Arsenal vào thứ 3 vừa qua tại trung tâm huấn luyện London Colney. Sang hôm thứ 4, HLV người Tây Ban Nha bắt đầu cảm thấy không ổn và được xét nghiệm.

Ở loạt trận Premier League diễn ra cuối tuần trước, Arsenal không thi đấu nên chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đi gặp khá nhiều người. Arsenal xác nhận trợ lý cũ của Pep Guardiola dành phần lớn thời gian cuối tuần ở trung tâm huấn luyện London Colney và tiếp xúc với các cầu thủ cũng như ban huấn luyện, ban lãnh đạo Arsenal.

Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

Các trung tâm huấn luyện sẽ được khử trùng.

Ngay cả các nhân viên ở trung tâm đào tạo trẻ Hale End, nơi Arteta không ghé qua cũng bị cách ly vì họ đã gặp HLV này vào cuối tuần. Văn phòng của Arsenal ở Bắc London, Highbury House không ảnh hưởng vì Arteta chưa đến đó.

Guardian tiết lộ số người bị cách ly vì tiếp xúc với Arteta có thể lên con số 100, trong đó có nhiều cầu thủ và nhân vật nổi tiếng của bóng đá. Arsenal hiện tiếp tục điều tra số người đã tiếp xúc với Arteta để có các biện pháp cách ly.

Với tin xấu này những trận đấu trong thời gian tới của Arsenal chắc chắn sẽ phải lùi lịch. Đó là các cuộc đối đầu Brighton, Southampton tại Premier League và Sheffield United tại FA Cup. 

Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19

HLV Mikel Arteta trở thành vị chiến lược gia đầu tiên dương tính với nCoV tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, thông tin Arteta bị nhiễm virus corona có thể tạo ra một hệ lụy lớn hơn. Tất các hoạt động bóng đá ở Anh có thể bị hoãn vô thời hạn. Thủ tướng Anh đã hé lộ khả năng này sau khi nhận thông tin HLV Arsenal dương tính với virus corona. Ban tổ chức Premier League sẽ phải họp khẩn để đưa ra phương án tối ưu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình HLV của Arsenal dương tính với Covid-19