Đời sống

Hành trình Công lý và Trái tim: Tiếp nối những nhịp cầu "xanh"

26/03/2024 08:20

Tháng ba về, nơi những mầm xanh của tuổi trẻ ra sức lên đường, dấn thân trên mọi miền tổ quốc. Dịp này, Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên TAND Tối cao cùng Báo Công lý, Đoàn thanh niên TAND các tỉnh, TAND huyện tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa.

cv-01-1-.png

Tháng ba lại về, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… Đâu đó vẫn còn rất nhiều người bằng các cách khác nhau để gọi tên cho tháng ba này, nhưng đối với những người trẻ thế hệ Bác Hồ thì dường như cái tên “Tháng Thanh niên” vẫn là cái tên trọn vẹn nhất.

Nhìn lại chặng đường 93 năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam tự hào về những thế hệ thanh niên đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Để tri ân công lao của những người đi trước, Đoàn công tác của Báo Công lý do đồng chí Trần Đức Vinh - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập dẫn đầu đã tới dâng hương và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang. Tham dự lễ dâng hương, tri ân có đồng chí Thiều Văn Bốn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên, đồng chí Nguyễn Minh Huy- Bí thư Đoàn Thanh niên TAND tỉnh Hà Giang.


tit1-11-.png

Nhắc đến tên tuổi của những thanh niên đã trở thành tượng đài bất tử “mãi mãi tuổi hai mươi” của thế hệ đi trước, những con người đã xả thân quên mình vì độc lập tự do, vì sự nghiệp thống nhất nước nhà chắc chắn không thể không kể đến Lý Tự Trọng- người thanh niên cộng sản đầu tiên với câu nói nổi tiếng: “Con đường thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không có con đường nào khác”.

Những người con anh hùng như liệt sỹ Võ Thị Sáu, Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân..., đến những cô gái thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn..., hay như hơn 1.800 liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Vị Xuyên đã làm nên những bản anh hùng ca bất diệt, “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

ghep1-5-.jpg

Đón ánh nắng mới nơi địa đầu tổ quốc, Bí thư Chi bộ Trần Đức Vinh và các thành viên trong đoàn công tác không khỏi xúc động, bồi hồi khi tới dâng hương tại nghĩa trang Vị Xuyên- nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Những nén hương được thắp lên các phần mộ của những liệt sỹ hy sinh chỉ ở độ tuổi mười tám, đôi mươi. Tận đáy lòng mình, chúng tôi - những người may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình cảm thấy rất xúc động, tự hào. Bên mộ phần các anh, các chị, chúng tôi thầm cảm ơn và mãi khắc ghi công ơn, máu xương của bao lớp người đi trước, của thế hệ hy sinh thanh xuân đổi lấy sự bình yên cho đất nước hôm nay.

ghep1-12-.jpg

Xin để nén hương, vòng hoa dâng kính các anh hôm nay. Tất cả sẽ thay cho những lời tri ân sâu sắc, và cũng là lời hứa của mỗi đoàn viên thanh niên báo Công lý luôn phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với công lao của các liệt sĩ, tiếp nối những “nhịp cầu xanh” để xây dựng quê hương, đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh cùng đoàn công tác đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh và hơn 9.000 người bị thương. Hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của liệt sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu hoặc “hòa” vào đất mẹ chưa thể quy tập.

Nghe các cán bộ của Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên giới thiệu về các trận chiến khốc liệt năm xưa, những Đoàn viên của báo Công lý- những người được lớn lên trong hòa bình, càng “thấm” hơn về sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Trân trọng lịch sử, khắc ghi máu xương của bao lớp người đi trước là một phần nhân cách của tuổi trẻ hôm nay. Chúng tôi thầm nhủ: để xứng đáng với sự hy sinh đó, mỗi Đoàn viên thanh niên phải thể hiện vai trò xung kích hơn nữa, luôn tự nhắc mình phải có mặt ở những tuyến đầu, những công việc khó khăn, phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ qua các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

tit1-15-.png

Tháng ba về, nơi những mầm xanh của tuổi trẻ ra sức lên đường, dấn thân trên mọi miền tổ quốc. Dịp này, Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên TAND Tối cao cùng Báo Công lý, Đoàn thanh niên TAND các tỉnh, TAND huyện tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Ngay trước khi về với Nghĩa Trang Vị Xuyên, Đoàn thanh niên TAND Tối cao đã trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho Đồn biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn-Hà Giang), chuyển tới bà con vùng biên giới. Đoàn thanh niên Báo Công lý phối hợp Đoàn thanh niên TAND tỉnh Hà Giang, TAND Cao Bằng tặng 120 suất quà cho các hộ dân nghèo và học sinh tại các điểm trường thôn, bản; tặng 1.000 cờ Tổ quốc cho bà con các xã biên giới.

Tuổi trẻ gắn liền với bao hoài bão và khát vọng cống hiến. Nhưng tuổi trẻ cũng không hề quên quá khứ anh hùng của dân tộc, không quên sự hy sinh của anh hùng liệt sỹ, không quên những vùng đất còn đang nghèo khó trên mọi miền tổ quốc...

- E.Magazine | báo công lý -

Tuổi trẻ gắn liền với bao hoài bão và khát vọng cống hiến. Nhưng tuổi trẻ cũng không hề quên quá khứ anh hùng của dân tộc, không quên sự hy sinh của anh hùng liệt sĩ, không quên những vùng đất còn đang nghèo khó trên mọi miền tổ quốc...

Tưởng nhớ công ơn của các liệt sĩ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con dân tộc thiểu số trên cùng cao Hà Giang, thế hệ trẻ Báo Công lý nguyện sẽ tích cực tiếp thu những tri thức trong thời đại mới để lao động, sáng tạo và cống hiến cho đất nước, cho xã hội, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của ngành TAND, xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, đoàn kết và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh...; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ để đáp ứng được yêu cầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành TAND, cũng như của một cơ quan ngôn luận của TANDTC...

Như Bác Hồ đã từng nói: “Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân”. Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước, cần ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Chúng tôi tin rằng với lòng nhiệt huyết cùng với ý chí, khát vọng cống hiến cho đời, thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc.

ghep1-8-.jpg

Tác giả: Tuyết Nhung - Nguyễn Liên - Anh Trà

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Công lý và Trái tim: Tiếp nối những nhịp cầu "xanh"