Đời sống

Hành trình “Công lý và trái tim”: Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Trang Nguyễn 21/01/2024 - 10:25

Nhân dịp đón năm mới Giáp Thìn 2024, Báo Công lý cùng TAND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình thiện nguyện hành trình “Công lý và trái tim” với chủ đề “Góp đá xây nhà” nhằm tạo nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao tặng quà Tết tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn xã Tân Lập (Lục Yên, Yên Bái).

Chương trình có sự tham gia, phối hợp của TAND tỉnh Yên Bái và các nhà tài trợ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Vũ Tống Toàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Công lý nhấn mạnh: “Hành trình “Công lý và trái tim” của Báo Công lý là hoạt động xã hội, từ thiện thường niên của Báo Công lý, nhằm kịp thời đem đến sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho bà con thuộc các vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước. Chương trình đã thể hiện những tình cảm thiêng liêng của Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Công lý, nhà tài trợ, mạnh thường quân trong cả nước và tổ chức nhiều chuyến “đồng hành” thiết thực, ý nghĩa đến với đồng bào. Trong đó, với mong muốn hỗ trợ một phần nhỏ bé giúp các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo ở xã Tân Lập vơi bớt những khó khăn, có nơi ở khang trang, ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế”.

315-202401211017301.jpg
Ông Vũ Tống Toàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Công lý phát biểu tại chương trình (Ảnh: Thành Nam)

Trong chuỗi hoạt động chương trình thiện nguyện tại Yên Bái, đoàn thiện nguyện thực hiện trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Tân Lập; bên cạnh đó, gửi tặng 50 suất quà tới 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tặng quà Tết tới UBND xã Tân Lập, trao tặng quà đến các em học sinh trên địa bàn xã. Tổng kinh phí cho đợt trao tặng quà lần này là 160 triệu đồng.

315-202401211017302.jpg
Báo Công lý và các nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Quân đội – MB Bank và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI trao tặng 120 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Ưng và ông Lương Văn In (thôn Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. (Ảnh: Thành Nam)
315-202401211017313.jpg
Báo Công lý và các nhà tài trợ trao tặng 50 suất quà đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Ảnh: Thành Nam)
315-202401211017314.jpg
Ông Phạm Hồng Quân – Phó Chánh án TAND tỉnh Yên Bái và ông Vũ Lê Thành Anh – Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh & Xã hội tỉnh Yên Bái trao tặng các suất quà đến các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Lập (Ảnh: Thành Nam)
315-202401211017315.jpg
Đoàn thiện nguyện trao tặng quà tết tới UBND xã Tân Lập (Ảnh: Thành Nam)
315-202401211017316.jpg
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND tỉnh Yên Bái trao quà tặng đến trường học trên địa bàn (Ảnh: Thành Nam)
315-202401211017317.jpg
Chương trình thiện nguyện là hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam (Ảnh: Thành Nam)

Thay mặt cho người dân tại xã Tân Lập, ông Lương Văn In gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo Công lý, TAND tỉnh Yên Bái, đồng thời gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng từ thiện của các nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Quân đội - (MB Bank) và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI giành cho bà con nhân dân, trẻ em nghèo tại xã Tân Lập. Ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tương thân tương ái của đoàn thiện nguyện với xã Tân Lập nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

315-202401211017318.jpg
Đoàn thiện nguyện chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện UBND xã Tân Lập (Ảnh: Thành Nam)

Chuyến công tác của đoàn từ thiện đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân nghèo xã Tân Lập khi đã kịp thời ủng hộ tinh thần, vật chất nhằm động viên chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vùng cao trong dịp năm mới sắp tới.

Theo dòng chảy thời gian, với sứ mệnh riêng của mình, Báo Công lý đã và đang làm tốt vai trò của một tờ báo thuộc cơ quan tư pháp. Bên cạnh đó, những năm qua, Báo Công lý ghi đậm dấu ấn trong lòng độc giả bằng các hoạt động thiện nguyện như “Xuân biên cương”, “Hành trình Công lý - Trái tim”, “Góp đá xây trường”, “Góp đá xây nhà”, “trao tặng cờ Tổ quốc dọc biên giới tại các tỉnh phía Bắc” trao tặng nhiều ngôi nhà đại đoàn kết, tấn gạo nghĩa tình,… tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Báo Công lý cũng xin cảm ơn sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Quân đội – MB Bank vàTổng Công ty Bảo hiểm PVI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình “Công lý và trái tim”: Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo