Hành trình 13 năm Kosy Group: Nỗ lực và thăng hoa

Nguyễn Thị Thanh| 10/03/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hoài bão, quyết tâm, kiên định theo đuổi mục tiêu, TS. Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Kosy Group đã đưa Kosy trở thành một tập đoàn có vị thế trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo tại Việt Nam sau 13 năm thành lập (10/3/2008 – 10/3/2021).

Cùng lắng nghe những chia sẻ của người đứng đầu Tập đoàn Kosy về một hành trình nhiều cảm xúc cũng như những khát vọng của ông.

1.-anh-sep-phat-bieu.jpg
TS. Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch/Tổng Giám đốc Tập đoàn Kosy.

PV: Chúc mừng sinh nhật lần thứ 13 của Tập đoàn Kosy. Ông có thể chia sẻ một số thành tựu nổi bật mà Kosy Group đã đạt được trong những năm qua?

TS. Nguyễn Việt Cường: Với 13 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Kosy đã xây dựng được thương hiệu và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển đô thị và năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hiện nay, Kosy Group có hơn 20 đơn vị thành viên trực thuộc, trong đó, Công ty Cổ phần Kosy đã được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, giá trị vốn hóa thị trường hơn 4.000 tỷ đồng. Ngoài ra, có nhiều doanh nghiệp của Kosy Group hoạt động trong lĩnh vực thủy điện, điện gió và một số lĩnh vực khác cũng đạt được kết quả ấn tượng.

Các dự án bất động sản, thủy điện, điện gió của Kosy Group đang triển khai có quy mô ngày càng lớn hơn, tiến độ thi công nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, hiện nay, chúng tôi có quỹ dự án lớn và tiềm năng. Trong đó, nhiều dự án đã hoàn thiện pháp lý và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, sẽ triển khai trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, Kosy Group đã xây dựng được đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên có năng lực chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. 

Là một doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững, Kosy Group đề cao các hoạt động trách nhiệm xã hội, xây dựng văn hóa “Người Kosy vì cộng đồng”. Trong những năm qua, Kosy đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay xây dựng những giá trị nhân văn và ý nghĩa, lan tỏa giá trị sống tích cực tới cán bộ nhân viên.

PV: Theo ông, sự trưởng thành và lớn mạnh của Kosy Group là thành quả của những yếu tố nào?

TS. Nguyễn Việt Cường: Thành công của Kosy Group trước hết là kết quả của tầm nhìn, sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu và Ban lãnh đạo Tập đoàn Kosy. Chính điều đó đã giúp Kosy xây dựng được mục tiêu, chiến lược đúng đắn, sẵn sàng đón nhận thách thức và vượt qua những giai đoạn khó khăn từ khi thành lập tới nay. 

Ngoài ra, Kosy có môi trường làm việc chuyên nghiệp, các cá nhân được tôn trọng để phát huy tối đa khả năng của mình. Chúng tôi thu hút nhiều nhân tài tâm huyết, tận lực cống hiến vào sự phát triển chung. 

Đặc biệt, Kosy Group đã tạo dựng được tuy tín với các cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác của mình bằng tinh thần tín, tâm, chuyên.

2.anh-le-tong-ket.jpg
Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và mục tiêu kế hoạch năm 2021 của Tập đoàn Kosy.

PV: Phương châm kinh doanh và quản trị nào mà ông tâm đắc nhất?

TS. Nguyễn Việt Cường: Doanh nghiệp kinh doanh phải xuất phát từ tâm, đúng đắn, đề cao đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt, mình phải hành động quyết liệt, tập trung làm tốt nhất công việc, giúp Kosy đạt được các mục tiêu đã đề ra. Tôi có khát vọng lớn, luôn đặt ra mục tiêu lớn nhưng phù hợp và không gây áp lực quá lớn cho bản thân cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên. 

Tôi hiểu mình, hiểu người, hiểu quy luật vận động của những sự vật diễn ra trong hiện tại và tương lai. Tôi tin vào vận mệnh con người nên luôn lạc quan đón nhận những kết quả đạt được dù là tốt đẹp hay chưa được như ý. Trời cho đến đâu thì hưởng đến đó! (Cười).

3.-kosy-ninh-binh.jpg
Dự án Khu đô thị Kosy Ninh Bình – quy mô 40,7 ha, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ sẽ được Tập đoàn Kosy khởi công trong quý II/2021.

PV: Ông có thể chia sẻ chiến lược phát triển của Kosy Group giai đoạn tiếp theo?

TS. Nguyễn Việt Cường: Kosy Group có khát vọng trở thành tập đoàn đa ngành, xuất phát từ hai lĩnh vực mũi nhọn hiện tại là bất động sản và năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, Kosy sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình xã hội, đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

Kosy Group hiện nay đang phát triển theo mô hình Holding. Theo đó, Tập đoàn Kosy có 3 nhóm doanh nghiệp: (1) Nhóm doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần Kosy và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, mỗi năm khởi công một số dự án bất động sản; (2) Nhóm doanh nghiệp thủy điện gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 200 MW – 300 MW thủy điện phát điện; (3) Nhóm doanh nghiệp điện gió, điện mặt trời gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 300 MW phát điện, hòa lưới điện quốc gia. Sau năm 2025, Tập đoàn Kosy sẽ tập trung triển khai nhiều dự án có quy mô lớn hơn.  

Mục tiêu năm 2023, doanh thu Kosy Group đạt 12.000 tỷ đồng. Năm 2025, Kosy Group sẽ là một trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn tại Việt Nam với mục tiêu doanh thu 20.000 tỷ đồng, giải quyết được nhiều việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. 

PV: Kosy Group đã có những chuẩn bị như thế nào để hiện thực hóa chiến lược phát triển này?

TS. Nguyễn Việt Cường: Chúng tôi phải tập trung thực hiện tốt các dự án đang triển khai để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, Kosy tập trung đầu tư, phát triển quỹ dự án lớn bao gồm các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo, là cơ sở để huy động, tiếp cận các nguồn tài chính lớn và mở rộng quy mô doanh nghiệp. 

Kosy Group sẽ không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, thu hút nhân tài và đào tạo chuyên môn cho cán bộ nhân viên để phát triển sức mạnh nội tại - “nguyên khí” của doanh nghiệp. 

4.-le-dong-tho-kosy-bac-lieu.jpg
Lễ động thổ dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu – giai đoạn 1, ngày 3/10/2020, tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.

PV: Thông điệp ông muốn gửi gắm tới cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác nhân dịp Kosy Group 13 năm tuổi?

TS. Nguyễn Việt Cường: Kosy Group là một Tập đoàn có tầm nhìn và mục tiêu lớn với chiến lược rõ ràng, kế hoạch phát triển bền vững. Với sự nhiệt huyết của cán bộ nhân viên, sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác, chúng tôi tin tưởng sẽ có thêm nhiều động lực để chinh phục những mục tiêu đã đề ra trong hiện tại và tương lai. 

Tuy vậy, hiện nay, Kosy vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ khắc phục và hoàn thiện mình.

Xin chân thành cảm ơn cán bộ nhân viên Tập đoàn Kosy, quý khách hàng và đối tác đã hỗ trợ và đồng hành cùng chúng tôi suốt thời gian qua và đã chung vai kiến tạo nên thành công của Kosy hôm nay!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 13 năm Kosy Group: Nỗ lực và thăng hoa