Giao thông

Hành khách đi tàu tại ga Hà Nội trưa nay

Dương Dũng 07/09/2024 - 17:47

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 (Yagi) có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Bão số 3 đã ảnh hưởng tới hoạt động chạy tàu của ngành đường sắt.

Để ứng phó với bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão, ngày 06/9/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có Công điện số 455/CĐ-ĐS ngày 06/9/2024 gửi đến các đơn vị trực thuộc và các đơn vị liên quan về việc tập trung ứng phó với bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão, cụ thể:

- Ban chỉ huy PCTT khu vực 1 cử người thường trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu chữa khi có sự cố xảy ra, lưu ý các vị trí xung yếu; Phân ban Quản lý KCHT đường sắt khu vực 1 cử cán bộ chỉ đạo công tác chuẩn bị, phương án cứu chữa khi có tình huống xấu do mưa lớn kéo dài gây ra;

- Các đơn vị chủ động kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn, gia cố đảm bảo an toàn; thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác tại các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm. Tổ chức thường trực 24/24 để kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục sự cố; lập phương án sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra khi có mưa lớn bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, thiết bị, nhà xưởng và ATGT đường sắt.

- Thường xuyên theo dõi diễn biến của Bão số 3. Khi bão vào đến đất liền gây nguy hiểm cho hoạt động đường sắt, yêu cầu các đơn vị dừng công tác tuần đường; đồng thời thông báo đến các ga, trung tâm điều hành vận tải và các đơn vị liên quan về thời điểm dừng để các đơn vị có kế hoạch chạy tàu phù hợp, không đi vào khu vực đang có bão và khu vực đã dừng hoạt động tuần đường, đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và phương tiện đang tham gia giao thông đường sắt khu vực mưa, bão.

- Khẩn trương tổ chức kiểm tra trạng thái kết cấu hạ tầng đường sắt ngay sau khi bão tan để có biện pháp cứu chữa và khắc phục nhanh nhất sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

- Người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty tại các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống, ứng phó với bão số 3 với tinh thần phải chủ động phòng chống, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, hàng hóa, thiết bị, nhà xưởng và ATGT đường sắt.

Tính đến 16 giờ ngày 07/9/2024 bão số 3 đã ảnh hưởng đến một số vị trí trên các tuyến đường sắt, cụ thể như sau:

- Tuyến Hà Nội – Đồng Đăng, Gia Lâm – Hải Phòng và Kép – Hạ Long:

+ Một số vị trí cây đổ vào đường sắt, đơn vị đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu.

+ Tại khu vực từ Yên Dưỡng đến Cái Lân tuyến đường sắt Kép – Hạ Long – Cái Lân tỉnh Quảng Ninh do mưa to và gió rất lớn, các đơn vị đang tạm dừng tuần đường từ cung đường Yên Dưỡng đến cung đường Cái Lân (phạm vị trên trong ngày chưa có kế hoạch tàu chạy). Nhân viên gác chắn được bố trí nghỉ tại nhà gác chắn, không đi ra ngoài và đi về.

- Tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh:

+ Một số vị trí cây đổ vào đường sắt, đơn vị đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu.

+ Cần chắn km 73+837 dài 8m (có gác) bị gãy do gió lớn lúc 8h10p. Hiện tại đã cử người cảnh giới.

Để ứng phó với bão số 3 (Yagi) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bãi bỏ các đoàn tàu khách:

- Bãi bỏ tàu SE11/SE12 xuất phát Hà Nội và TP HCM từ ngày 9 đến ngày 12/9.

- Bãi bỏ tàu HP1/LP6 và tàu LP2/LP3 ngày 07/9/2024;

- Bãi bỏ tàu LP5/HP2, tàu LP8/LP7 ngày 07/9/2024;

- Bãi bỏ tàu HP1/LP2 ngày 08/9/2024;

- Bãi bỏ tàu NA1/NA2 ngày 07/9/2024;

- Bãi bỏ tàu SP3/SP4 ngày 07/9/2024.

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, đối với hành khách mua vé online, ngành ĐS sẽ chủ động hoàn trả nguyên tiền vé qua tài khoản. Đối với hành khách mua vé tại ga và đại lý, hành khách có thể trả vé sau ngày tàu chạy tối đa 30 ngày.

Hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Công lý vào trưa ngày 7/9 tại ga Hà Nội:

1(4).png
Ga Hà Nội trưa ngày 7/9.
2(4).png

3(4).png
Nhà ga Hà Nội không quá đông hành khách vào trưa ngày 7/9.
4(4).png
Một số hành khách đợi tàu tại cửa ga.
5(4).png
Nhân viên đường sắt hướng dẫn cho du khách nước ngoài.
6(4).png
Người dân chờ đợi các chuyến tàu.
7(4).png
Nhân viên đường sắt thông tin cho du khách nước ngoài về lịch chạy tàu.
8(4).png
9(4).png
Những hành khách đợi tàu vào trưa ngày 7/9.
10(4).png
11(4).png
Hành khách tới ga Hà Nội.
12(4).png
13(4).png
14(4).png
15(4).png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách đi tàu tại ga Hà Nội trưa nay