Hành hung đồng đội, 6 quân nhân lãnh án

Thành Nhớ| 08/04/2021 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/4, Tòa án Quân sự khu vực Quân khu 9 mở phiên Tòa xét xử lưu động 6 quân nhân về tội “Hành hung đồng đội”.

Các bị cáo gồm: Từ Văn Nghĩa, Vương Phước Tự, Nguyễn Hữu Nghĩa, Thạch Minh Trí, Phạm Ngọc Nghĩa và Lê Văn Vĩnh đều là chiến sĩ Đại đội bộ binh 6, Tiểu đoàn bô binh 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang, bị truy tố theo điểm b khoản 2 Điều 398 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

pvu_8836.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng tháng 11/2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, các bị cáo Từ Văn Nghĩa, Vương Phước Tự, Nguyễn Hữu Nghĩa và Lê Văn Vĩnh, cùng với một số chiến sĩ khác đã tự ý trốn khỏi doanh trại để tổ chức uống rượu.

Sau khi bị chỉ huy đơn vị phát hiện và yêu cầu giải tán trở về doanh trại, các bị cáo trên đã không kìm chế được bản thân và có hành vi đánh chỉ huy cấp trên.

Không dừng lại ở đó, sau khi được chỉ huy, đồng đội can ngăn, các bị cáo trên cùng với bị cáo Thạch Minh Trí và bị cáo Phạm Ngọc nghĩa vẫn tiếp tục sử dụng hung khí và tay, chân liên tục tấn công chỉ huy cấp trên và đồng đội gây thương tích. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại cho bị hại, các bị cáo nhận thức được hành vi mà mình thực hiện là sai trái, vi phạm kỷ luật quân đội và pháp luật Nhà nước; các bị cáo mong muốn Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo có cơ hội, điều kiện để sửa chữa bản thân, rèn luyện trở thành người tốt sau này.

Tại phiên tòa, HĐXX căn cứ vào các lời khai của bị cáo, bị hại, những người làm chứng và những tài liệu đã được thẩm tra làm rõ, đồng thời xem xét đến tính chất mức độ của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã tuyên phạt hai bị cáo Từ Văn Nghĩa 3 năm 6 tháng, Nguyễn Hữu Nghĩa 2 năm 6 tháng tù, Vương Phước Tự 2 năm 3 tháng tù, Thạch Minh Trí 2 năm tù, Phạm Ngọc Nghĩa 2 năm tù và Lê Văn Vĩnh 2 năm tù về tội “Hành hung đồng đội”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành hung đồng đội, 6 quân nhân lãnh án