Pháp đình

Hành hạ bé gái, người tình của mẹ lãnh 1 năm tù

Minh Đức 30/05/2024 - 10:35

Sáng 30/5, TAND quận Tân Phú, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Lương Đức Thắng về tội “Hành hạ người khác” quy định tại điểm a, Khoản 2 Điều 140 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, bị cáo Lương Đức Thắng (39 tuổi, quê TP.HCM) là bạn trai của chị N.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 26/6/2020, Thắng đến phòng trọ để thăm chị N.

thang-dfrfgdsfdvfb(1).jpg
Bị cáo Lương Đức Thắng tại phiên tòa

Do cháu H. (bé gái, thời điểm xảy ra vụ án gần 4 tuổi, con riêng của chị N) không chịu đi ngủ nên chị N. đã nhờ Thắng dạy dỗ giúp.

Thắng đã la mắng, yêu cầu cháu H. đi ngủ nhưng cháu H. không nghe lời. Tiếp đó, Thắng kêu cháu H. đứng sát vào tường, dùng ngón trỏ chỉ vào mặt cháu, đánh vào đầu khiến cháu H. té ngã đập đầu vào tường.

Sau đó, Thắng tiếp tục đánh nhiều cái vào mặt và hành hạ cháu H.

Sau khi đánh cháu H, Thắng qua nói chuyện với chị N. rồi bỏ về nhà. Sự việc Thắng bạo hành cháu H. đã bị chị N.T.B.N chứng kiến và quay video clip đăng lên mạng xã hội.

Ngày 29/6/2020, Công an quận Tân Phú mời Thắng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên.

Qua điều tra, Thắng không phải cha ruột của cháu H nhưng Thắng yêu chị N. nên đã trợ cấp tiền ăn uống, nhà trọ mỗi tháng 7-8 triệu đồng. Chị N. không đi làm nên cuộc sống phụ thuộc Thắng về mặt kinh tế.

Chị C.T.N khai, việc kêu Thắng dạy dỗ cháu H chỉ bằng lời nói để cháu nghe lời. Việc Thắng đánh cháu H là tự ý thực hiện, chị N không hỗ trợ gì, không can ngăn vì nghĩ Thắng đánh để dạy dỗ cháu H.

hdxx-z5489976562643_9e560d28161c8ed08b8126b1f8f09593.jpg
HĐXX tuyên án 01 năm tù đối với Lương Đức Thắng

Ngoài ra, chị N. khai trong quá trình nuôi dưỡng cháu H, có dùng tay, ống nhựa đánh cháu H. để dạy dỗ do cháu không nghe lời và không nhằm ý định ngược đãi, bạo hành cháu. CQĐT cũng xác định, hiện chỉ có lời nói của chị N. và không có tài liệu, chứng cứ nào khác, nên chưa đủ cơ sở xử lý.

Đây là vụ việc xảy ra từ tháng 6/2020 và đã từng gây bức xúc trong dư luận. Xét xử sơ thẩm lần 1 hồi tháng 12/2020, TAND quận Tân Phú đã tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và bồi thường cho bị hại 16 triệu đồng.

Đến tháng 5/2021, xét xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại. Sau khi điều tra lại, tháng 9/2021, Cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh của Lương Đức Thắng từ tội “Cố ý gây thương tích” sang tội “Hành hạ người khác”.

Về phần dân sự, Lương Đức Thắng và gia đình đã hỗ trợ cho bị hại 20 triệu đồng, phía bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Lương Đức Thắng đã phạm vào tội Hành hạ người khác, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ chưa đầy 4 tuổi. Vì vậy, cần cách ly bị cáo Thắng ra khỏi xã hội một thời gian để phòng ngừa chung, ổn định trật tự an toàn xã hội, răn đe cho người khác.

Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng 01 năm tù về tội “Hành hạ người khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành hạ bé gái, người tình của mẹ lãnh 1 năm tù