Kinh tế

Hàng Việt Nam xuất khẩu trong tháng 8 tăng cao nhất năm 2023

Tuấn Dũng 09/09/2023 - 11:58

Theo Bộ Công Thương, xuất khẩu hàng hóa tháng 8/2023 của Việt Nam ước đạt 32,4 tỷ USD - tăng 7,7% so với tháng trước. Đây là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong một năm trở lại đây và đánh dấu tháng tăng trưởng thứ tư liên tiếp.

Đóng góp vào sự tăng trưởng nhóm hàng công nghiệp chế biến tiếp tục là động lực chính khi đạt 27,7 tỷ USD, tăng 7,1% so với tháng trước đó.

Trong đấy, các mặt hàng chủ lực như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng, dệt may, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, giày dép, gỗ và sản phẩm gỗ, điện thoại các loại và linh kiện... đều tăng trưởng tốt.

afafafaf.jpg
Ảnh minh họa.

Đối với xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản trong tháng ước đạt 2,76 tỷ USD, tăng 6,5% so với tháng trước, chủ yếu do xuất khẩu gạo, hạt tiêu, chè, sắn và sản phẩm từ sắn tăng mạnh.

Đặc biệt với nhóm hàng nhiên liệu khoáng sản và dầu thô tăng trưởng mạnh nhất.

Mỹ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ, đồng thời là đối tác lớn nhất ở khu vực ASEAN.

Kim ngạch thương mại song phương tăng bình quân khoảng 16%/năm, tăng hơn 550% trong hơn 10 năm qua.

Có thể thấy, mặc dù chịu sự tác động lớn từ biến động kinh tế thế giới nhưng thương mại, đầu tư và kinh tế giữa Việt Nam - Mỹ vẫn phát triển mạnh mẽ. Điều này đặt ra kỳ vọng năm 2023 sẽ là năm tiếp theo thương mại song phương Việt Nam - Mỹ đạt trên 100 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng Việt Nam xuất khẩu trong tháng 8 tăng cao nhất năm 2023