Hàng trăm tivi OLED LG lỗi vỉ mạch nguồn bán tại Việt Nam vẫn chưa được sửa chữa

T.Nhi| 04/11/2020 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có 1.304 chiếc tivi OLED LG bị lỗi vỉ mạch nguồn bán ra tại Việt Nam nhưng mới chỉ có 396 tivi được sửa chữa.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng về việc cung cấp chương trình thay thế miễn phí vỉ mạch nguồn đối với 12 mẫu tivi do công ty sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Theo đó, số lượng tivi OLED bị ảnh hưởng do công ty bán ra tại Việt Nam kể từ năm 2016 là 1.304 chiếc.

Đáng nói, tính đến giữa tháng 10/2020, công ty mới chỉ thay vỉ mạch nguồn cho 396 chiếc tivi trên tổng số 1.304 chiếc, chiếm khoảng 30,4% (cho các khách hàng được thông báo) để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt.

oled.jpg
LG OLED tivi

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong tổng số tivi OLED bán ra, chỉ có 2 trường hợp được báo cáo gặp phải hiện tượng vỉ mạch nguồn bị quá nhiệt và đã được sửa chữa. Được biết, hiện công ty không còn bán những mẫu tivi OLED này.

Được biết, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng sẽ triển khai dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn (trong khoảng thời gian là 6 tháng) kể từ ngày 27/10/2020.

Công ty sẽ thay thế các vỉ mạch nguồn bằng vỉ mạch nguồn được nâng cấp để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt (việc thay thế này sẽ miễn phí đối với các khách hàng đã được thông báo). Công ty cũng sẽ thông báo cho các nhà phân phối lớn về dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn để thay thế các vỉ mạch nguồn của các tivi OLED đang lưu ở trong kho.

Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu tivi OLED nêu trên chủ động liên hệ với các đại lý của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng để được thay thế vỉ mạch nguồn miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tivi OLED LG lỗi vỉ mạch nguồn bán tại Việt Nam vẫn chưa được sửa chữa