Đời sống

Hàng trăm người hối hả vá đê sông Lô trong đêm tại Tuyên Quang

PV 11/09/2024 00:57

Thông tin từ UBND huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang), người dân và các lực lượng chức năng cùng triển khai ứng phó việc vỡ đê sông Lô.

da702c83-098a-4abc-9327-3840677e9dcb.jpg
Đoạn đê vỡ tại xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương.

Ông Giang Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết: Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m đoạn qua xã Quyết Thắng giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người. Hiện tại công tác ứng phó đang được các lực lượng và nhân dân tích cực triển khai.

Hiện tại, hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

e8da7a52-9b11-457e-ac1b-88678aa5511f.jpg
Lực lượng chức năng cùng người dân đang khẩn trương chuyển bao đất tới vị trí vỡ đê để ứng phó với sự cố.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Vào tối ngày 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở Cấp 3.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Tuyên Quang, từ hôm nay đến đêm mai (11/9) các khu vực trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa to (có nơi mưa rất to). Tổng lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, có nơi trên 250 mm; từ ngày 12/9, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa (có nơi mưa to). Lượng mưa phổ biến từ 10-40mm, có nơi trên 70mm.

Mưa lớn có khả năng gây lũ quét, lũ ống trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất đá ở các sườn đồi, núi và các taluy dương có độ dốc lớn; sạt lở tại các công trường xây dựng và các tuyến đường giao thông đang thị công trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang, Lâm Bình. Mưa lớn gia tăng nguy cơ ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông suối và ngập úng đô thị cục bộ.

Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân tuyệt đối không đi qua các ngầm tràn, suối nhỏ khi nước lũ đang lên. Người dân cần chủ động bảo vệ người và tài sản đồng thời di chuyển đến nơi ở an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người hối hả vá đê sông Lô trong đêm tại Tuyên Quang