Hàng trăm nghìn học sinh xứ Thanh nô nức trở lại trường

Thanh Phương| 22/02/2021 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm nghìn học sinh ở Thanh Hóa được trở lại trường sau thời gian dài nghỉ tết và nghỉ do dịch Covid-19. Dù phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch nhưng các em rất vui, phấn khởi vì được gặp bạn bè, thầy cô.

Sáng 22/2, hơn 850.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoa đồng loạt đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học. Theo ghi nhận tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa, nhà trường cùng với cơ quan y tế đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo quy định. Nhiều học sinh được bố mẹ đưa đến trường từ sớm, trước khi vào trong trường, các em học sinh đều được các thầy cô giáo tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn một cách nghiêm ngặt.

a1dihoc.jpg
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thọ Chu Đăng Phan cho hay: “Để đón các em học sinh trở lại trường, chúng tôi đã cùng với cơ quan y tế tiến hành vệ sinh khử khuẩn phòng lớp học, bố trí trang bị nước sát khuẩn khô ngay tại lớp học, xà phòng rửa tay. Các em được phổ biến quy định về phòng dịch thường xuyên, liên tục. Trước khi vào trường, học sinh được đo nhiệt độ. Giáo viên chủ nhiệm qua ứng dụng đã nắm bắt lịch trình, sức khỏe của học sinh từ trước. Tổng số học sinh của nhà trường là 1.011 em, theo báo cáo sáng ngày 22/2, có 4 trường hợp vắng có lý do, không liên quan tới dịch. 100% học sinh vào lớp đeo khẩu trang".

Không chỉ các trường ở trung tâm được quan tâm công tác phòng chống dịch mà ngay tại các điểm trường lẻ như Khu Điểm trường bản Phá, xã Tam Văn (huyện Lang Chánh) cũng thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn cho học sinh, tất cả các em đều sát khuẩn, đeo khẩu trang và được phổ biến quy định phòng dịch trước khi tiếp thu bài học.  

Việc chính quyền địa phương, nhà trường thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh. Anh Hoàng Viết Minh có con gái đang học lớp 7 cũng như các phụ huynh khác đều yên tâm khi đưa con đến trường. Theo ghi nhận, tất cả học sinh khi đến trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Tạ Hồng Lựu cho biết: "Theo chỉ đạo của cấp trên, học sinh đi học là phải an toàn. Để học sinh cũng như phụ huynh yên tâm học tập chúng tôi đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Sáng 22/2 đồng loạt học sinh các cấp với trên 850.000 học sinh quay lại trường học, số học sinh không thể đến lớp rất ít và không có em nào có yếu tố dịch tễ.”

a2dihoc.jpg
Tất cả các học sinh đều đeo khẩu trang, sát khuẩn

Trước đó, 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trên đi học lại từ 17/2 theo kế hoạch thông báo từ trước Tết Nguyên đán, gồm: Kiên Giang, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Cà Mau, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Tiền Giang, Lạng Sơn. Gần 40 địa phương điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh sớm hơn dự kiến, bắt đầu từ 22/2 do tình hình dịch Covd-19 cơ bản được khoanh vùng kiểm soát.

Ngày 19/2, Bộ GD&ĐT có công văn cho phép các Sở GD&ĐT chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch Covid-19. Trường hợp học sinh không thể đến trường, các trường chủ động thực hiện dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm nghìn học sinh xứ Thanh nô nức trở lại trường