Hàng trăm đồ điện của nhà dân bị hư hỏng bất thường

Ngọc Trinh| 31/10/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/10, Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, đã nắm được thông tin hàng loạt thiết bị điện của người dân ở tổ dân phố 3, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai bị hư hỏng bất thường.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 22/10, khi các hộ dân tổ dân phố 3, thị trấn Kbang, huyện Kbang đang sử dụng các thiết bị điện thì bỗng dưng xuất hiện mùi khét do bị chập điện.

Hàng trăm đồ điện của nhà dân bị hư hỏng bất thường

Anh Kiệt cho biết, ngoài máy nóng lạnh còn nhiều thiết bị điện khác cũng bị hư.

Theo thống kê, sự cố điện đã gây thiệt hại cho 65 hộ dân. Các thiết bị điện bị hư hỏng chủ yếu là đồ điện gia dụng đắt tiền như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy nóng lạnh, mô tơ điện, điện thoại, loa. Thời điểm xảy ra, trong nhà các hộ dân bị thiệt hại có người ở nhưng may mắn sự cố điện không gây thương vong về người.

Nói về sự việc này, ông Trần Điển, Giám đốc Điện lực huyện Kbang cho biết, vào rạng sáng ngày 22/10, kẻ gian đã cắt trộm các dây tiếp địa tại trạm biến áp gồm dây đồng nối từ hệ thống tiếp đất đến vỏ máy biến áp, chống sét và dây đồng nối từ trung tính máy biến áp đến đến hệ thống tiếp đất. Việc mất dây trung tính dẫn đến điện áp dâng cao từ 220V lên 380V, vượt quá định mức quy định làm cháy hỏng các thiết bị điện của dân.

Hàng trăm đồ điện của nhà dân bị hư hỏng bất thường

Nhiều gia đình bị hư hỏng thiết bị điện sau sự cố.

Cũng theo ông Điển, sự cố nói trên là điều ngoài mong muốn. Đơn vị vừa họp với chính quyền địa phương, các hộ dân và thống nhất phương án hỗ trợ. Theo đó sẽ gọi thợ sửa các thiết bị điện hư hỏng của 65 hộ dân.

Anh Phạm Thế Kiệt (trú thị trấn Kbang) thuật lại, vào thời điểm trên, anh thấy bóng đèn điện bị chập chờn, lúc sáng lúc không. Một số thiết bị như tủ lạnh và máy nóng lạnh đang cắm điện bị bốc khói, có mùi khét. Sau đó, điện trong nhà mất hoàn toàn. Kết quả nhà anh cháy 1 tủ lạnh, 1 máy nóng lạnh và nhiều bóng điện bị hỏng.

Hàng trăm đồ điện của nhà dân bị hư hỏng bất thường

Văn bản trả lời của ngành điện lực gửi về cho người dân sau sự cố.

Theo Công ty Điện lực Gia Lai, tình trạng trộm cắp dây tiếp địa không chỉ diễn ra ở huyện Kbang mà đã từng xảy ra ở các huyện, thị xã như Đắk Pơ, An Khê.  Để đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản, Công ty điện lực Gia Lai  có văn bản đề nghị Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc để thu hồi tài sản, xử lý kẻ trộm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm đồ điện của nhà dân bị hư hỏng bất thường