Văn hóa - Du lịch

Hàng trăm cây bonsai tranh tài tại Triển lãm mai vàng Đà Nẵng

Kim Ánh 02/02/2024 - 13:16

“Triển lãm Mai Vàng Đà Nẵng lần thứ II & Sinh vật cảnh mở rộng – 2024” diễn ra tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn trên đường 2 Tháng 9 và thu hút đông đảo nghệ nhân tham gia, cũng như du khách đến tham quan.

Thành công từ triển lãm mai vàng lần thứ nhất, năm nay hội sinh vật cảnh TP. Đà Nẵng lại tiếp tục tổ chức Triển lãm mai vàng Đà Nẵng lần thứ hai và sinh vật cảnh mở rộng năm 2024, thu hút 50 đơn vị và nhà vườn đến tham gia.

Trong đó, có trên 400 tác phẩm mai vàng, trên 200 tác phẩm bonsai, tác phẩm suiseki, trên 10 tác phẩm non bộ và tiểu cảnh được trưng bày tại triển lãm.

anh-mv1.jpg
Triển lãm thu hút nhiều khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, mua sắm.

Việc năm nay Ban tổ chức triển lãm mai vàng tổ chức là nhằm để nâng cao vị thế cây mai trong dịp Tết cổ truyền dân tộc Việt. Đây là cơ hội để người dân Đà Nẵng cảm nhận nhiều hơn về mai và các bộ môn sinh vật cảnh thông qua cuộc triển lãm, tạo tiền đề để triển lãm Mai Vàng và Sinh vật cảnh cho những năm tiếp theo được tổ chức sôi nổi và rực rỡ hơn.

Bên cạnh đó TP. Đà Nẵng còn là thị trường hấp dẫn cho các nhà kinh doanh mai vàng, cây cảnh của các tỉnh miền Trung trong dịp Tết đến xuân về.

anh-mv2.jpg
Ban tổ chức trao tặng huy chương cho các nghệ nhân đạt giải trong cuộc tranh tài

Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch Hội mai vàng Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm chia sẻ: “Triển lãm mai vàng Đà Nẵng được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, từ nguồn đóng góp kinh phí của các hội viên, nhà vườn và sự tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài TP. Đà Nẵng. Tuy còn rất khó khăn về mặt kinh phí nhưng Ban tổ chức vẫn cố gắng tạo ra sân chơi có tính nghệ thuật cao để các nghệ nhân, các nhà vườn thể hiện niềm đam mê và tay nghề điêu luyện của mình”.

anh-mv3.jpg
Gốc mai dáng bình phong vô cùng uy nghi, thu hút ánh nhìn của người dân ngay khi bước vào cổng chính.

Vào dịp xuân về các loài hoa luôn đua nhau khoe hương, đua sắc; nhưng trong đó hoa mai vẫn là một loài hoa thân thiết, gần gũi, biểu tượng của sự may mắn tốt đẹp nhất là đối với người miền Trung và miền Nam, bởi lẽ nó vừa mang nét truyền thống, lại dễ trồng, phù hợp với khí hậu và dễ thích nghi.

Ngoài ra đây còn là dịp để các nghệ nhân nhà vườn, hội viên mở rộng mối quan hệ kết nối giao lưu tôn vinh mai vàng làm sản phẩm nông nghiệp vừa có giá trị kinh tế cao, vừa có giá trị nghệ thuật được thị trường tiêu thụ.

anh-mv4.jpg
Khu vực trưng bày các chậu mai vàng bonsai, hòn non bộ được đánh giá cao nhất về mặt nghệ thuật.

Tại đây Ban tổ chức triển lãm còn trích một phần kinh phí huy động trong triển lãm và làm việc với chính quyền sở tại để chọn một số hộ khó khăn nhất, với nguồn kinh phí xã hội hóa ban tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ ở phường Hòa Cường Bắc và 10 suất quà cho các hộ ở phường Hòa Cường Nam để nhằm chia sẻ với bà con khó khăn trong dịp Tết đến xuân về.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 06/02 (tức ngày 27/12 âm lịch).

anh-mv5.jpg
Những cây bonsai có giá từ chục triệu đến hàng tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm cây bonsai tranh tài tại Triển lãm mai vàng Đà Nẵng