Văn hóa - Du lịch

Triển lãm “Duyên xuân” tại Đà Nẵng

Kim Ánh- Thanh Thảo 27/01/2024 - 12:05

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp cùng nhóm họa sĩ Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm “Duyên xuân” với 36 tác phẩm hội họa về chủ đề mùa xuân.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về chủ đề mùa xuân của năm họa sĩ gồm Trần Hữu Cân, Hồ Đình Nam Kha, Trương Nguyễn Nguyên Kha, Nguyễn Trung Kỳ và Trần Văn Tâm.

36 tác phẩm tham dự triển lãm đều được các họa sĩ hoàn thành đúng trong dịp đầu năm 2024. Các tác phẩm là những cảm nhận sâu sắc, sự rung cảm của trái tim người nghệ sĩ trước mùa xuân, cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Đà Nẵng.

anh-dx-2.jpg
Tác phẩm “Chợ mai Thọ Quang mừng ngày giáp Tết” với chất liệu Acrylic của họa sỹ Nguyễn Trung Kỳ.

Họa sỹ Nguyễn Trung Kỳ - Hội viên Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi rất là vinh dự khi là một trong những họa sỹ được chọn để tham gia trưng bày tranh tại triển lãm “Duyên xuân”. Năm họa sỹ với năm phong cách khác nhau nhưng phong cách gì đi nữa thì vẫn hướng đến cuộc sống tốt đẹp cho người xem, động viên lớp trẻ để bảo vệ môi trường, làm những điều tốt đẹp cho đời...”.

Với những hình ảnh, sắc màu tươi sáng, uyển chuyển và tinh tế trong cách thể hiện, triển lãm “Duyên xuân” là hy vọng mang chở nhiều ước nguyện tốt đẹp cho một năm mới an vui, nhiều thành tích và may mắn.

anh-dx-3.jpg
Người xem thưởng lãm những bức tranh mùa xuân tại triển lãm.

Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Triển lãm nhằm làm sinh động, phong phú hơn hoạt động bảo tàng, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh kết hợp thưởng thức nghệ thuật của người dân thành phố và du khách trong dịp Tết cổ truyền dân tộc và động viên tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương.

Triển lãm diễn ra đến hết 29/2/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Duyên xuân” tại Đà Nẵng