Tin địa phương

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Sự 05/04/2024 - 21:34

Ngày 5/4, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng An ninh – Vì hạnh phúc Nhân dân lần thứ IV”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

hien_mau1.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại Lễ phát động, có hơn 600 cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Thanh hóa tham gia hiến máu. Kết quả, trong giai đoạn 1, Lễ phát động đã tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên, có tính chất truyền thống của lực lượng Công an Thanh Hóa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng.

Những giọt máu hồng của cán bộ, chiến sĩ không chỉ góp phần tạo quỹ hiến máu thường trực nhằm chủ động nguồn máu trong trường hợp cần thiết, mà còn lan tỏa sâu rộng tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

hien_mau2.jpg
Hoạt động hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng tấm lòng nhân ái trong cộng đồng và tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, Công an tỉnh Thanh Hóa mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên và hội viên hội phụ nữ đã luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động hiến máu tình nguyện của trung ương và địa phương, nhất là trong các đợt cao điểm hiến máu tình nguyện như: Giọt hồng mùa xuân, Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt…

Bên cạnh đó, lực lượng Công an Thanh Hóa cũng đã xây dựng và nhân rộng nhiều loại hình câu lạc bộ vận động hiến máu cứu người như Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” tại Công an huyện Mường Lát, Hà Trung, Phòng Cảnh sát cơ động, Trại Tạm giam... với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện