Hàng nghìn sinh viên Bách khoa Hà Nội tham dự Ngày Chủ nhật đỏ”

Đức Duy| 19/01/2021 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cứ hẹn lại đến, 6 năm qua Ngày Chủ nhật đỏ được xem là ngày hội hiến máu của cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Và năm nay cũng vậy, ngày 17/1, sân trường Bách khoa đông hơn mọi ngày, sân trường được bao trùm một màu đỏ của áo đồng phục Bách khoa cùng hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ.

hien-mau-2(1).jpg
PGS. Nguyễn Phong Điền phát biểu tại lễ khai mạc chương trình "Chủ nhật Đỏ" tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ tại ngày hội, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói: “Sinh viên Bách khoa Hà Nội luôn được chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn. Song bên cạnh đó, nhà trường chúng tôi cũng luôn khuyến khích tham gia các em tham gia hoạt động xã hội, rèn luyện ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, qua đó xây dựng những giá trị đạo đức nhân văn cao đẹp, nó cũng là truyền thống nhiều năm nay của Bách khoa”.

Trong những năm qua, với khẩu hiệu “Bách Khoa nghìn giọt hi vọng”, Nhà Trường tích cực tổ chức và vận động cán bộ, sinh viên hiến máu cứu người. “Mỗi giọt máu cứu chữa được cho người bệnh cũng chính là một niềm hạnh phúc của thầy và trò Bách khoa Hà Nội,” PGS. Nguyễn Phong Điền nói.

hien-mau(1).jpg
Hàng nghìn sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tham dự Ngày Chủ nhật đỏ.

Mỗi năm Trường vận động được khoảng 2.500 đơn vị máu. Được biết, hiện Trường Bách khoa Hà Nội đã ba lần được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao giải thưởng “Giọt hồng”, nhiều tập thể, cá nhân trong Trường được Trung ương Đoàn và Bộ Y tế tặng bằng khen.

Cũng tại ngày hội này, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, cho biết áp lực tiếp nhận và cung cấp máu trước, trong, sau Tết luôn là nỗi lo thường trực cho các cơ sở truyền máu. Nhất là đối với các chế phẩm có thời hạn bảo quản ngắn như khối tiểu cầu chỉ có thể lưu trữ 3-5 ngày.

Chương trình “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện trên quy mô toàn quốc với mục đích khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết Nguyên đán. Chương trình ngày một lớn mạnh với sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố và nhiều cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương cùng tích cực hưởng ứng.

Năm nay, “Chủ nhật Đỏ 2021” là kéo dài từ 12/2020 đến 3/2021, thay vì dồn vào thời điểm cận Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn sinh viên Bách khoa Hà Nội tham dự Ngày Chủ nhật đỏ”