Hàng nghìn người "vượt rào" vào xem cặp đấu "kỳ phùng địch thủ" ở Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ

Huy Hùng| 15/03/2015 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu kịch tính giữa 2 "ngưu thủ" trong trận chung kết giữa trâu số 22 và trâu số 19 đã khiến hàng nghìn khán giả phấn khích, vượt rào tiến vào sát sới chọi để tận mắt chứng kiến màn đấu.

Hôm qua (14.3), ngày thi đấu đầu tiên Lễ hội Chọi trâu Báo NTNN Phúc Thọ 2015 (Huyện Phúc Thọ - Hà Nội) đã khép lại với 15 cặp đấu hấp dẫn, quyết liệt. Trong 15 cặp đấu ở vòng 1, khán giả đã được chứng kiến rất nhiều bất ngờ đến từ các "ông trâu". Sau những màn thi đấu nảy lửa ở vòng 1, BTC đã chọn ra được 16 ứng cử viên xuất sắc đi tiếp vào vòng 2.

Hôm nay (15.3), 16 "ông trâu" này thi đấu các trận loại trực tiếp ở vòng 2. Tiếp đó, 8 trâu thắng tiếp tục đấu loại trực tiếp ở vòng 3 để chọn ra 4 trâu hùng mạnh nhất vào chơi trận bán kết. Cuối cùng, hai "chiến ngưu" thắng trận bán kết gặp nhau ở chung kết. 

Trong trận chung kết hôm nay hai “chiến ngưu” xuất sắc đã vượt qua 30 đối thủ khác để cống hiến cho khán giả một trận chung kết vô cùng kịch tính.  Trâu 19 của ông Hà Hữu Nho (Xí nghiệp thủy nông Phúc Thọ) và trâu 22 (Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Phúc Thọ) đã không phụ lòng những người mê chọi trâu. Trận chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Hai "ông trâu" liên tục tung ra những miếng đánh hiểm hóc về phía đối phương. Lỳ lợm và quả cảm, đó là những đặc điểm mà cả hai ông trâu này đều có. Nhưng “ông trâu” 19 dũng mãnh hơn và đã giành chiến thắng xứng đáng.

Năm nay, Ban chỉ đạo lễ hội đã thành lập 11 tiểu ban và đã họp thống nhất, giao nhiệm vụ đến từng thành viên. Huy động toàn bộ 200 cán bộ, chiến sĩ công an của huyện, 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động phục vụ lễ hội. Sân bãi cũng được xây dựng, bố trí kiên cố để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khán giả.

Sức chứa gần 2 vạn chỗ ngồi của sân vận động hôm nay đã chật kín chỗ ngồi. Bước vào trận chung kết nhiều khán giả quá khích đã ùa xuống vượt rào vào sát sới chọi. Lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt để ổn định đám đông và tạo hành lang an toàn tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 Hàng nghìn người

Hơn 2 vạn chỗ ngồi của SVĐ Huyện Phúc Thọ ngày hôm nay không còn một chỗ trống

Hàng nghìn người

Những khán giả phía sau bức xúc khi không theo dõi được trận đấu vì những người phía trước đứng dậy che khuất tầm nhìn

Hàng nghìn người

Hàng nghìn khán giả quá khích đã trèo qua rào chắn vào sát sới chọi để chiêm ngưỡng màn đấu trận chung kết

Hàng nghìn người

Bao vây sới chọi

Hàng nghìn người

Lực lượng chức năng có mặt để ổn định đám đông

Hàng nghìn người

Trước khi bước vào trận chiến "một mất một còn" các chủ trâu mài dũa lại "vũ khí" là đôi sừng cho trâu của mình

Hàng nghìn người  Hàng nghìn người Hàng nghìn người

Những miếng móc hầu, hổ lao được 2 trâu tung ra khiến khán giả thích thú

Hàng nghìn người Hàng nghìn người  

Cuối cùng đã có nhà vô địch mới

 Hàng nghìn người   

Khán giả ùa xuống chụp hình kỷ niệm với trâu vô địch

Hàng nghìn người  

Hôn "ông trâu" lấy may mắn, sức khoẻ

Hàng nghìn người Hàng nghìn người         

Thích thú khi được cưỡi lên lưng trâu vô địch

Hàng nghìn người

"Ngưu vương" được chủ trâu Hà Hữu Nho dắt về để chuẩn bị cho Lễ tế tại Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người "vượt rào" vào xem cặp đấu "kỳ phùng địch thủ" ở Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ