Đời sống

Hàng nghìn người dân, du khách tham dự khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Đức Hồ 23/03/2024 - 09:06

Tối 22/3, tại công viên Đống Đa ven đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (Amazing Bình Định Fest 2024) với sự tham dự của hàng nghìn người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Tại đây, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã thực hiện nghi thức thắp đuốc, chính thức khai mạc các giải đua quốc tế.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định từng là cố đô Vương quốc Chăm Pa xưa, là nơi phát tích chữ quốc ngữ và cũng là cái nôi của các loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo, như: Võ cổ truyền, Tuồng, Bài Chòi đã trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

66809e4f-faa2-454f-945f-e39bf32a8609.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định - Hồ Quốc Dũng thực hiện nghi thức thắp đuốc.

Bình Định tự hào là quê hương của nghĩa quân Tây Sơn với Anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ và các tướng lĩnh Tây Sơn. Bên cạnh các giá trị văn hóa, vị trí địa lý Bình Định cũng mang đến cho tỉnh nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cảnh quan thiên nhiên ven biển đẹp đã giúp ngành du lịch tỉnh có bước phát triển đột phá trong những năm trở lại đây, từ đó tỉnh đã xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn phát triển.

“Bức tranh du lịch Bình Định không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn với những thành tựu nổi bật, trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. Bình Định đã thu hút đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, điểm du lịch 4 đến 5 sao, tôn tạo và phát triển giá trị tài nguyên du lịch, đồng thời xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ du lịch”, ông Tuấn nói.

Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 bắt đầu khai mạc từ ngày 22/3 đến ngày 31/3, với chuỗi hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn mang chủ đề “Tinh hoa Đất Võ”.

427928b6-d921-491a-a181-a9f572fca517.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024.

Đặc biệt, tuần lễ sẽ diễn ra 2 sự kiện thể thao biển quốc tế, gồm: Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike 26 quốc gia tham dự (diễn ra từ 22 đến 24-3); Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 (diễn ra từ 29 đến 31-3)… Amazing Bình Định Fest 2024 còn có các sự kiện chính như: Lễ hội Văn hóa ẩm thực; tiệc Buffet 77 món đặc sản Tinh hoa Bình Định; đêm nhạc Quốc tế;

Đêm Võ đài Bình Định; chương trình Aquabike Show, biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái drone Light và dù lượn có động cơ; hội nghị xúc tiến đầu tư; hội nghị xúc tiến thương mại với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Canada; hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

826ba8aa-437d-4c0e-8e7d-3c1401fcc2e3.jpeg
Hàng nghìn người dân tham dự buổi lễ.

Điểm nhấn tuần lễ là 2 giải đua mô tô nước và thuyền máy nhà nghề quốc tế. Bởi, Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai 2 sự kiện thể thao biển này “đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước trong và ngoài nước được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính. Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước.

Dịp này, Bình Định mong muốn sẽ quảng bá hình ảnh tươi đẹp tỉnh nói riêng và cả Việt Nam ra các nước trên thế giới. Thông qua các hệ sinh thái của ban tổ chức, đặc biệt là tiềm lực truyền thông trên kênh truyền hình của hàng trăm quốc gia, 2 giải đua UIM-ABP Aquabike và UIM F1H20 hứa hẹn sẽ mang những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam quảng bá rộng rãi ra khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người dân, du khách tham dự khai mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024