Giáo dục

Hàng nghìn học sinh ở Thanh Hóa nghỉ học do ngập lụt

Nguyễn Sự 24/09/2024 - 13:24

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, mực nước các sông dâng cao, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Hà Trung, Thiệu Hóa và TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã quyết định cho học sinh ở khu vực bị ngập lụt nghỉ học để đảm bảo an toàn.

hoc_sinh_nghi_hoc1.jpg
Nước ngập toàn bộ khuôn viên Trường THCS Hoằng Quang, TP. Thanh Hóa.

Từ ngày 21 đến ngày 23/9, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn biến phức tạp gây ra ngập lụt, sạt lở đất trên diện rộng, đã phải sơ tán gần 3.000 hộ dân với khoảng hơn 11.000 người đến nơi an toàn.

Tại TP. Thanh Hóa, mực nước sông Chu, sông Mã dâng cao đã gây ngập lụt cho hàng nghìn hộ dân với 10.000 nhân khẩu. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phải huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, tài sản, đưa người già yếu ra khỏi khu vực ngập sâu.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa đã cho học sinh thuộc các phường bị ngập lụt, gồm: Trường Tiểu học Thiệu Dương, THCS Thiệu Dương, Tiểu học Thiệu Khánh, THCS Thiệu Khánh, Tiểu học Hoằng Quang, THCS Hoằng Quang nghỉ học.

hoc_sinh_nghi_hoc2.jpg
Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa đã cho học sinh thuộc các phường bị ngập lụt nghỉ học.

Tại huyện Hà Trung, nước lũ trên sông Lèn dâng cao đã gây ngập lụt một số khu dân cư ở khu vực ngoài đê thuộc các xã Lĩnh Toại, Yến Sơn, thị trấn Hà Trung.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Trung cũng đã quyết định cho học sinh ở vùng bị ngập lụt nghỉ học từ ngày 23/9 cho đến khi nước rút hết. Các nhà trường chỉ cho học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn và có kế hoạch dạy bù cho các học sinh phải nghỉ học.

hoc_sinh_nghi_hoc3.jpg
Hơn 500 học sinh Trường Tiểu học Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa phải nghỉ học.

Còn tại huyện Thiệu Hóa, trên địa bàn huyện này chỉ có Trường Tiểu học Thiệu Hợp bị ngập, nước đã ngập sâu ở sân trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thiệu Hóa đã cho hơn 500 học sinh của Trường Tiểu học Thiệu Hợp nghỉ học cho đến khi nước rút hết. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà trường theo dõi sát tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh ở Thanh Hóa nghỉ học do ngập lụt