Hàng nghìn giấy test COVID-19 âm tính trắng thông tin người xét nghiệm

Quốc Huy| 29/09/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm y tế TP Thanh Hóa đã cấp hàng nghìn giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính (test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2) cho công nhân trên địa bàn nhưng lại không ghi bất kỳ thông tin nào.

Chiều 29/9, ông Lê Anh Xuân – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa cho biết,  UBND TP Thanh Hóa đang tiến hành xác minh thông tin Trung tâm Y tế TP phát hàng nghìn giấy xác nhận test COVID-19 có kết quả âm tính cho công nhân trên địa bàn nhưng lại bỏ trống các thông tin cần thiết.

Hình thức xét nghiệm của các giấy trên là test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, người ký thay Giám đốc là Trịnh Anh Thơ.

1(2).jpg
Giấy xét nghiệm có kết quả âm tính nhưng lại trắng thông tin người xét nghiệm của Trung tâm y tế TP Thanh Hóa.

Xác nhận với báo chí, ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa cho biết thông tin đơn vị này cấp hàng nghìn giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính cho công nhân nhưng để trống thông tin ngày lấy mẫu, ngày xét nghiệm cũng như thông tin cá nhân người xét nghiệm như họ tên, năm sinh, giới tính, địa chỉ là đúng sự thật.

Ông Hùng lý giải rằng việc cấp trên là do trong thời gian giãn cách xã hội tại TP Thanh Hóa yêu cầu người dân muốn đi lại phải có giấy xét nghiệm, đồng thời thời gian trên đơn vị cũng đang tiến hành test nhanh toàn thành phố. Để tạo điều kiện cho các công nhân trên địa bàn, Trung tâm Y tế TP đã tiến hành cấp các giấy xét nghiệm âm tính để trống thông tin về cho các công ty tự điền rồi phát cho công nhân lấy giấy đi lại.

Tuy nhiên sau đó chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã hướng dẫn công nhân khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh không cần giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, mà chỉ cần thẻ công nhân, hoặc giấy đi đường của công ty cấp nên Trung tâm y tế TP Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc thông báo các giấy xét nghiệm đó đã hết hiệu lực.

2(1).jpg
Trung tâm y tế TP Thanh Hóa, nơi cấp hàng nghìn giấy xét nghiệm có kết quả âm tính nhưng lại bỏ trống phần quan trọng nhất như thông tin người xét nghiệm; ngày tháng lấy mấu, cho kết quả.

Dư luận đang hết sức băn khoăn việc Trung tâm y tế TP Thanh Hóa cấp các giấy xét nghiệm có kết quả âm tính mà không có thông tin cụ thể, bất kỳ ai có giấy này cũng có thể tự ghi thông tin và biến nó thành 1 kết quả xét nghiệm hợp lệ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người đó dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời dư luận cũng đặt hấu hỏi rằng trong sự việc này có gì khuất tất, mờ ám hay không?

Hiện UBND TP Thanh Hóa đang tiến hành làm việc với các bên có liên quan và sẽ sớm đưa ra câu trả lời cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn giấy test COVID-19 âm tính trắng thông tin người xét nghiệm