Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang Việt Nam lại xuống đường kêu cứu

Vũ Ba| 28/08/2019 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dàn lãnh đạo Công ty KaiYang Việt Nam bỏ đi để lại cục nợ hơn 100 tỷ, trong đó nợ lương, bảo hiểm người lao động hàng chục tỷ thì công ty này đã có lãnh đạo mới. Tuy nhiên, lãnh đạo mới cũng bất lực và rút lui sau 1 tuần nhận trách nhiệm.

Sáng 28/8, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam (số 196 Hoàng Quốc Việt, Kiến An, Hải Phòng) tiếp tục ngừng việc đòi quyền lợi do ban lãnh đạo mới đã tuyên bố rút lui sau 1 tuần hoạt động trở lại. 

Sự việc khiến cho đường Hoàng Quốc Việt đoạn qua cổng Công ty TNHH KaiYang Việt Nam bị tắc nghẽn cục bộ. Nhiều chuyến xe khách đi từ hướng An Lão vào trung tâm thành phố xếp hàng dài giữa đường, thậm chí xe buýt tuyến Hải Phòng - Vĩnh Bảo cũng không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Các công nhân cho biết: Ngày 24/8 họ nhận được nửa số lương tháng 7 và đã yên tâm làm việc. Nhưng đến chiều 26/8, Công đoàn công ty mời công nhân ra để nói chuyện và thông báo tình hình công ty, do vướng mắc thủ tục pháp lý, hiện lãnh đạo mới không tiếp quản được nên công nhân lựa tính công việc của mình. Nếu đi công ty không giữ, còn ở lại thì cùng công đoàn giải quyết quyền lợi liên quan.

Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang Việt Nam lại xuống đường kêu cứu

Công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam mới chỉ nhận được nửa số lương tháng 7

Bà Chu Thị Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Công ty đã tiến hành họp với hơn 2.000 công nhân và thông báo để họ nắm được tình hình, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối phó. Phía công ty cũng chỉ có thể tìm mọi biện pháp tối ưu nhất để giải quyết các chế độ cho người lao động. Nguyên nhân mà ban lãnh đạo mới rút lui là do công ty nợ quá nhiều trong khi các ngân hàng đến siết nợ, công ty cũng khó duy trì được hoạt động".

Được biết, sáng 27/8, lãnh đạo UBND quận Kiến An và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng đã có cuộc đối thoại với công nhân công ty này. Tuy nhiên, hiện các cơ quan chức năng chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể vụ việc.

Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang Việt Nam lại xuống đường kêu cứu

Người lao động Công ty TNHH KaiYang Việt Nam ngừng việc, đội mưa, tiếp tục xuống đường đòi quyền lợi

Trước đó, ngày 12/8, người lao động tại Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đến làm việc nhận được thông tin ông Huang Shang Chee (SN 1977, quốc tịch Đài Loan), Tổng Giám đốc Công ty và 17 cán bộ, kỹ thuật người Đài Loan đã bỏ đi không rõ lý do, tài sản Công ty bị phía ngân hàng cho niêm phong. Trong khi đó, Công ty đang nợ bảo hiểm, nợ lương và trợ cấp của người lao động, khiến hàng nghìn công nhân hoang mang, lo lắng.

Trong ba ngày 13, 14, 15/8, người lao động vẫn đến Công ty mong muốn nghe thông tin từ phía doanh nghiệp về thời điểm trả lương và các chế độ bảo hiểm, xem công ty có tiếp tục trở lại làm việc hay giải thể để họ tìm việc làm mới.

Ngay sau đó, thành phố Hải Phòng và Tổng LĐLĐ Việt Nam đã vào cuộc chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý. Tuy nhiên, những vấn đề cơ bản là giải quyết các khoản nợ lương, bảo hiểm, chế độ của người lao động chưa được giải quyết, nên sáng nay hàng nghìn công nhân lại tiếp tục ngừng việc đòi quyền lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn công nhân Cty KaiYang Việt Nam lại xuống đường kêu cứu