Hàng ngàn tấn đất đá rơi từ đỉnh núi 300m xuống, khẩn cấp sơ tán dân

Đức Hồ| 16/11/2021 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/11, Chủ tịch UBND xã Cát Thành (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) Nguyễn Đức Chiêu cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, chính quyền xã đã kịp thời sơ tán dân.

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại khu vực núi Cấm, thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định vào rạng sáng 15/11.

ce15d18fa02e6870313f.jpg
Hàng ngàn tấn đất đá rơi từ đỉnh núi Cấm 300m xuống dưới.

Từ trên đỉnh núi Cấm bất ngờ sạt lở, một số đất đá bắt đầu rơi xuống sau nhiều ngày mưa kéo dài. 

Người dân địa phương cho biết, do mưa lớn những ngày qua đã khiến núi Cấm sạt lở, đây là hiện tượng hiếm gặp trong hàng chục năm qua. 

Ngoài ra, tại khu vực này mưa lớn diễn ra liên tục, nước từ trên núi Cấm cũng ồ ạt đổ xuống chân núi, gây ngập các tuyến đường nông thôn.

Theo Chủ tịch UBND xã Cát Thành Nguyễn Đức Chiêu, đất đá từ trên đỉnh núi cao khoảng 300m rơi xuống chân núi với khối lượng hàng ngàn tấn. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, xã báo cáo huyện và lập tức sơ tán hơn 50 hộ dân sống ở khu vực chân núi nằm trong vùng nguy cơ mất an toàn.

c563c343b9e271bc28f3.jpg
Vệt sạt lở núi dài hệt như thác đổ, khiến người dân xã Cát Thành lo lắng.

Lãnh đạo huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng đến hiện trường để ghi nhận tình hình.

Lực lượng chức năng đã tiến hành giăng dây khoanh vùng, cảnh báo và cắt cử người túc trực tại hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân đồng thời vận động những hộ dân sống dưới chân núi Cấm di dời đến nơi khác để bảo vệ tính mạng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn tấn đất đá rơi từ đỉnh núi 300m xuống, khẩn cấp sơ tán dân