Hàng ngàn người Iran xuống đường kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi giáo

Trâm Anh (theo Reuters)| 11/02/2020 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục ngàn người Iran đã đổ ra đường phố Tehran và các thành phố khác vào sáng thứ Ba để kỷ niệm 41 năm cuộc cách mạng Hồi giáo, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Hoa Kỳ.

Truyền hình nhà nước đã chiếu những đoạn phim về các cuộc biểu tình ở gần chục thành phố bên ngoài thủ đô, bao gồm Mashhad, Ahvaz và Kerman, với những khẩu hiệu, “Death to America” và “Death to Israel”.

Hàng ngàn người Iran xuống đường kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi giáo

Người Iran tham dự một cuộc tuần hành khổng lồ kỷ niệm 41 năm Cách mạng Hồi giáo ở Tehran, Iran, ngày 11 tháng 2 năm 2020.

Iran gần như đã vướng vào một cuộc xung đột toàn diện với Hoa Kỳ vào tháng trước sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết chỉ huy quân đội hàng đầu của Iran Qassem Soleimani ở Baghdad vào ngày 3 tháng 1, khiến Iran trả đũa bằng một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ của Mỹ ở Iraq sau đó.

Căng thẳng tăng vọt giữa Iran và Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2018 đã rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân đa phương với Iran và áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm gây áp lực đàm phán về chương trình tên lửa đạn đạo và liên kết với các nhóm ủy nhiệm tại khu vực.

<_o3a_p>Hàng ngàn người Iran xuống đường kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi giáo

Trẻ em Iran tạo dáng chụp ảnh với súng đại bác trong lễ kỷ niệm 41 năm Cách mạng Hồi giáo.

Các tên lửa đã được đem ra triển lãm như một phần của lễ kỷ niệm. Truyền hình nhà nước Iran đã chiếu các đoạn phim lưu trữ về các vụ phóng tên lửa và kho chứa tên lửa dưới lòng đất như một phần chương trình kỷ niệm.<_o3a_p>

Chương trình tên lửa không dành cho các cuộc tấn công vào các nước láng giềng, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết hôm thứ Hai.<_o3a_p>

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn người Iran xuống đường kỷ niệm cuộc cách mạng Hồi giáo