Văn hóa - Du lịch

Hàng ngàn người chiêm bái Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm 2024

Trang Trần- Trà My 28/03/2024 - 10:33

Sáng 28/3, tại chùa Quán Thế Âm (Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), diễn ra Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, hàng ngàn chư tôn đức tăng ni, đồng bào và du khách thập phương cùng về chiêm bái.

4.jpg
Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm là một trong những hoạt động lớn của Lễ hội Quán Thế Âm, thu hút hàng vạn người tứ xứ đến chiêm viếng, cùng với đó là các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng.
6.jpg
Lễ hội Quán Thế Âm có xuất xứ từ một lễ vía thuần túy của đạo Phật nhằm tôn vinh lòng độ lượng, bao dung, từ bi, hỷ xả của Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát. Hình tượng Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát gắn với cộng đồng các dân tộc theo Phật trên thế giới như hiện thân của đức cứu nạn, cứu khổ.
7.jpg
Hơn thế nữa, hình tượng Phật Bà Quán Thế Âm còn được đại đa số nhân dân châu Á, nhất là quốc gia Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan… tôn trọng, thờ phụng như hình ảnh một người mẹ với tâm nguyện hiền từ, đức độ, che chở và cứu giúp cho chúng sinh. Ngẫu nhiên mà truyền thuyết về sự hình thành Ngũ Hành Sơn và Phật thoại về Đức Bồ Tát Quán Thế Âm đều có cùng một hình ảnh về một người mẹ hiền từ cùng tâm nguyện cứu nhân độ thế.
9.jpg
Mở đầu phần lễ, ban tổ chức đã dâng hoa lên Phật bà Quán Thế Âm cùng các nghi thức truyền thống thể hiện thông điệp về tình thương yêu, hướng lòng thành về Đức Quán Thế Âm, cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an lạc, hạnh phúc.
111.jpg
Lễ hóa trang Bồ Tát Quán Thế Âm được thực hiện song hành với nghi lễ rước tôn tượng Đức Phật Quán Thế Âm và cũng là phần lễ được mọi người mong chờ nhất.
11.jpg
Lễ hóa trang mong muốn tái hiện lại hình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm tại lễ hội, để cho chúng sinh có dịp được chiêm ngưỡng sự đức độ, từ bi của Ngài, và ngụ ý rằng Ngài là vị Bồ Tát luôn đồng hành với chúng sanh mọi lúc mọi nơi, đặc biệt luôn đem hạnh nguyện từ bi, ban vui, cứu khổ của mình tỏa khắp nhân loại. Ngoài việc hóa trang Quán Thế Âm Bồ Tát, tại lễ hội còn có hoạt động hóa trang thành các Tiểu đồng, các vị Bồ Tát khác và các Tiên nữ cùng Tứ Thiên Vương theo hầu, đều do gia đình Phật tử chùa Quán Thế Âm thực hiện.
3.jpg
Người dân cùng cầu nguyện cho đất nước hòa bình, an lạc, hạnh phúc...
1.jpg
13.jpg
Từ sáng sớm, hàng ngàn đồng bào và du khách thập phương đến tham dự Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn người chiêm bái Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm 2024