Hàng không Việt Nam sẵn sàng đưa người Việt từ Ukraine về nước

Nhật Minh| 28/02/2022 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/2, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways yêu cầu chuẩn bị nguồn lực, tàu bay, phi công, tiếp viên, cũng như xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước.

Theo đó, Cục Hàng không chỉ đạo, các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về cho lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 2/3/2022.

“Cục Hàng không sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện những chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải”, thông cáo nhấn mạnh.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã dề nghị các hãng hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, lựa chọn những đường bay thay thế, bảo đảm bay tránh những khu vực, đường bay bị đóng cửa, hạn chế khai thác do tình hình hiện tại ở Ukraine.

hang-khong-vietnam-dua-nguoi-viet-tu-ukraine-ve-nuoc.jpg
Các hãng hàng không Việt Nam sẵn sàng đưa người Việt từ Ukraine về nước. Ảnh minh họa

Đây là công tác cần thiết nhằm bảo hộ công dân sau công điện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hôm 26/2 vừa qua.

Đại diện các hãng hàng không Việt Nam khai thác chuyến bay thương mại đến châu Âu đều khẳng định đảm bảo an toàn, tránh qua các khu vực thuộc không phận Ukraine, Belarus.

Tính đến nay, theo báo cáo từ Cục Hàng không, Văn phòng Chính phủ, Bamboo Airways xác nhận, hãng đã sẵn sàng đầy đủ các phương án đưa công dân Việt tại Ukraine hồi hương khi được sự cho phép của Chính phủ cũng như Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Bamboo Airways luôn bố trí nhân sự thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tại các khu vực, với mỗi khu vực hãng đều xây dựng những kế hoạch khai thác chi tiết và sẵn sàng có phương án vận chuyển hành khách thích hợp.

Bamboo theo dõi thường xuyên và khi bắt đầu xuất hiện những xung đột đầu tiên ở Ukraine, hãng đã dự trù phương án đón công dân Việt Nam hồi hương nếu có chỉ đạo và phân công từ Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành như Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, Cục Hàng không…

Đại diện Bamboo Airways khẳng định, việc lên phương án, chuẩn bị nguồn lực vận chuyển công dân Việt Nam hồi hương từ Ukraine cũng nằm trong các kế hoạch, lộ trình của Bamboo Airways và hãng sẽ đáp ứng sẵn sàng về mặt phương tiện, nhân lực ngay sau khi nhận được sự phân công cụ thể từ cơ quan chức năng.

Hôm 26/2 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 201/CĐ-TTg về việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine.

Với mong muốn hòa bình, ổn định, và hy vọng cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại ở Ukraine, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, một trong những quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và bản thân ông là “bảo đảm an ninh, an toàn cao nhất về tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân và pháp nhân Việt Nam ở Ukraine và các nơi có liên quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không Việt Nam sẵn sàng đưa người Việt từ Ukraine về nước