Hàng chục nhân viên thân cận với Tổng thống Putin mắc COVID-19

Nhật Minh| 17/09/2021 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/9 xác nhận “hàng chục người” trong đội ngũ thân cận của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, người đứng đầu Điện Kremlin thông báo buộc phải cách ly vào hồi đầu tuần này.

Theo hãng tin AP, thông tin trên đã được Tổng thống Putin chia sẻ trong một phát biểu kết nối qua video trong một cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), tổ chức tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan.

vladimir-putin-csto.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) theo hình thức trực tuyến

Tổng thống Putin bày tỏ rất tiếc phải hủy bỏ chuyến thăm Dushanbe vào phút chót do nhiều người trong đội ngũ nhân viên của ông mắc COVID-19; trong khi ông buộc phải tuân thủ chế độ tự cách ly. Ông xác nhận "không chỉ một hoặc hai người mà là vài chục người”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói thêm rằng các trường hợp mắc COVID-19 nói trên tình trạng không nghiêm trọng, chủ yếu là các phụ tá “tham gia đảm bảo an ninh cho công việc và hoạt động của nguyên thủ quốc gia”, AP đưa tin.

Theo một nguồn tin, trước khi quyết định tự cách ly, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Moscow hôm 13/9.

Về tình hình sức khỏe của Tổng thống Putin, Điện Kremlin cho biết, ông hoàn toàn khỏe mạnh và đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Tổng thống Putin sẽ cách ly trong thời gian bao lâu.

putin-lam-viec-truc-tuyen.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tự cách ly và làm việc trực tuyến

Trong một diễn biến khác, ngày 16/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã nhận lời mời của Trung Quốc tới tham dự Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Theo án phạt của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), các vận động viên Nga bị cấm thi đấu tại các sự kiện quốc tế lớn, bao gồm Olympic, cho đến tháng 12/2022. Nga sẽ thi đấu tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 dưới tên Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Các quan chức chính phủ Nga cũng không thể được cấp chứng nhận Olympic trừ khi họ được người đứng đầu đất nước của quốc gia đăng cai mời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nhân viên thân cận với Tổng thống Putin mắc COVID-19