Tin nhanh

Hàng chục người thiệt mạng trong vụ nổ kho nhiên liệu ở Benin

Hà Mai 24/09/2023 - 09:40

Một vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa nhiên liệu nhập lậu ở miền nam Benin- nước có nền kinh tế phi chính thức phụ thuộc rất nhiều vào việc bán nhiên liệu trên thị trường chợ đen.

Ngày 23/9, một vụ nổ tại kho nhiên liệu bất hợp pháp ở miền Nam Benin đã làm ít nhất 35 thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương.

img_1695520564130_1695521831329.jpg
Nhiên liệu lậu của Nigeria thường xuyên được bán trên thị trường chợ đen Benin. (Ảnh: DW)

Theo thông tin của Bộ Tư pháp qua đài phát thanh địa phương BIP Radio Cotonou cho biết, số người tử vong là 35, trong đó có một trẻ em.

Theo Bộ này, một đám cháy đã bùng phát tại một cửa hàng. Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, vụ hỏa hoạn xảy ra khi các túi xăng đang được dỡ xuống từ một chiếc xe.

Hãng tin AFP của Pháp cho biết, vụ nổ xảy ra tại một kho xăng dầu lậu khi những người đi ô tô, xe máy và xe ba bánh xếp hàng tại kho để dự trữ nhiên liệu.

Bộ Tư pháp đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và thông báo một cuộc điều tra đã được tiến hành về nguyên nhân của vụ việc "bi thảm".

Cơ quan này cho biết, họ đang làm việc với tất cả các bên liên quan để xác định danh tính các nạn nhân, nhiều người bị cháy đen.

Benin là một trong những quốc gia láng giềng của Nigeria và có thị trường nhiên liệu chợ đen lớn, với nguồn cung cấp lậu từ quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Là một nhà sản xuất dầu lớn, buôn lậu nhiên liệu diễn ra phổ biến cả ở Nigeria và các nước láng giềng, nơi có các nhà máy lọc dầu, bãi chứa nhiên liệu và thậm chí cả đường ống dẫn dầu bất hợp pháp. Điều này là do trợ cấp nhiên liệu cao khiến chi phí nhiên liệu thấp đáng kể.

Tuy nhiên, kể từ khi Tổng thống Nigeria Bola Ahmed Tinubu đắc cử vào tháng 5, ông đã giảm trợ cấp nhiên liệu, khiến giá nhiên liệu tăng vọt.

Điều này đã ảnh hưởng đến một số hoạt động buôn lậu ở Benin và các nước Tây Phi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người thiệt mạng trong vụ nổ kho nhiên liệu ở Benin