Hàng chục người mất tích trong vụ vỡ đập ở Brazil

TG| 08/11/2015 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 28 người khác mất tích là con số chính thức mới nhất về thiệt hại về người trong vụ vỡ đập tại bang Minas Gerais, một trong những sự cố vỡ đập nghiêm trọng nhất lịch sử Brazil.

Phát biểu với báo giới ngày 7/11, Thị trưởng thành phố lân cận Mariana Duarte Goncalves Junior cho biết trong số 28 người hiện chưa rõ tung tích có 13 thợ mỏ làm việc tại hiện trường, quản lý khu mỏ và 15 người dân địa phương, trong đó có 5 trẻ em. Hiện lực lượng cứu hộ mới tìm thấy 3 thi thể, song con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng khi nước bắt đầu rút và hoạt động tìm kiếm được đẩy mạnh. 

Hàng chục người mất tích trong vụ vỡ đập ở Brazil

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau vụ vỡ đập ngày 6/11. Ảnh: AFP

Con số thương vong trong vụ việc cho tới nay vẫn còn nhiều nguồn thông tin không thống nhất. Metabase, liên đoàn công nhân ngành công nghiệp sắt và kim loại gốc, đưa ra con số 15 người thiệt mạng trong khi thông tin từ lực lượng cứu hỏa thành phố Mariana cho biết con số thiệt hại về người là 17 với 40 người mất tích. 

Hai con đập thuộc sở hữu của công ty Samarco đã đồng loạt bị vỡ trong ngày 5/11 và đổ 7 triệu mét khối đất đá cùng 55 triệu mét khối nước vào thị trấn Bento Rodrigues cách trung tâm Mariana 35 km. Truyền thông sở tại đã phát đi các hình ảnh thị trấn ngập trong nước, các tòa nhà bị ngập và xe cộ bị cuốn trôi. Khoảng 500 người dân trong thị trấn đã phải đi sơ tán.

Theo điều tra viên của Văn phòng Công tố bang Minas Gerais, ngoài các thiệt hại sơ bộ ban đầu, vụ vỡ đập còn có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Liên đoàn thợ mỏ thành phố Mariana cho biết trong nước và đất đá đổ ra từ đập có chứa chất độc hại, song Samarco phủ nhận thông tin trên. Công ty này cũng bác bỏ thông tin cho rằng đập bị vỡ do một trận động đất nhẹ xảy ra trước đó không lâu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người mất tích trong vụ vỡ đập ở Brazil