Hàng chục công nhân “chôn chân” giữa dòng lũ trong đêm trên sông Trà Khúc

Minh Quân| 29/10/2020 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước lũ trên sông Trà Khúc (tỉnh Quảng Ngãi) dâng nhanh sau khi bão số 9 đi qua, số công nhân ở lại để bảo vệ lán trại thi công đập dâng sông Trà Khúc bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết trong đêm.

Sau khi cơn bão số 9 đi qua, trong chiều 28/10, nước lũ trên sông Trà Khúc (tỉnh Quảng Ngãi) lên nhanh, vượt mức báo động 3, nhiều tuyến đường giao thông trong TP Quảng Ngãi bị ngập sâu. Đáng nói, nước dâng lên quá nhanh khiến hàng chục công nhân thuộc dự án thi công công trình đập dâng hạ lưu Trà Khúc (xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi) bị mắc kẹt trên công trường giữa sông trong đêm tối.

Chứng kiến cảnh nước trên sông Trà Khúc ngày càng dâng cao và chảy xiết, lại trong đêm tối mịt, khiến nhiều công nhân hoảng sợ.

Ông Nguyễn Đồng Tâm và nhiều công nhân khác cùng hoàn cảnh đành phải đứng nhiều giờ liền trong dòng nước cuồn cuộn.

“Nước sông lên nhanh, chảy xiết. Lán trại có nơi ngập sâu hơn 1m. Anh em công nhân của các nhà thầu phải hạ cần cẩu để bò trên đó đến gò đất cao và đứng đến khi lũ rút. Trong khi trời vừa tối là nước lũ dâng cực nhanh, gây ngập toàn bộ lán trại giữa sông khiến ai cũng hoảng loạn”, ông Tâm kể lại.

nuoc-lu.jpg
Sáng nay (29/10) số công nhân mắc kẹt giữa dòng sông Trà Khúc đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ.

Được biết, số công nhân bị mắc kẹt giữa dòng sông Trà Khúc trong đêm tối là nơi đặt lán trại của các nhà thầu thi công đập dâng Trà Khúc. Theo số liệu bước đầu, có khoảng 20 công nhân bị mắc kẹt giữa sông. Tất cả đều hoảng loạn, rất may đến khoảng 23h tối cùng ngày lũ đã rút nên số công nhân này mới được an toàn.

Sáng 29/10, anh Phạm Văn Việt và nhiều công nhân cùng đơn vị đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn. Dù vậy, anh vẫn còn hoảng sợ khi kể lại tình cảnh bị nước lũ bao vây giữa “ốc đảo” đêm qua.

“Trời tối đen, nước cuồn cuộn, lán trại ngập rất sâu. Anh em phải liên tục di chuyển trong đêm tối tìm đến nơi cao hơn. Ai cũng hoảng sợ”, anh Việt nói.

nuoc-lu2.jpg
Nhiều công nhân vui mừng khi được đưa vào bờ sau một đêm dài giữa dòng nước chảy xiết

Theo thông tin ban đầu từ đại diện chủ đầu tư dự án, số công nhân này được các nhà thầu bố trí ở lại trên công trường để bảo vệ lán trại thì mắc kẹt. Sáng nay tất cả đã được đưa vào bờ an toàn.

Điều đáng nói, trong 2 ngày (26 và 27/10) trước khi cơn bão số 9 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi, chính quyền tỉnh này đã nổ lực di dời người dân từ nơi nguy hiểm đến các khu vực an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân. Thế nhưng, chủ đầu tư và các nhà thầu thi dự án đập dâng vẫn để hàng chục công nhân đối mặt với bão lũ giữa dòng sông Trà Khúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục công nhân “chôn chân” giữa dòng lũ trong đêm trên sông Trà Khúc