Hạng ba World Cup 2022: Croatia "già dơ" tiếp tục giải mã "hiện tượng" Morocco?

Minh Anh| 17/12/2022 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Croatia và Morocco đều đã có một hành trình ấn tượng tại World Cup 2022. Đương kim Á quân Croatia vẫn thể hiện được sự già dơ, lì lợm để góp mặt tại bán kết sau 2 trận kéo dài 120 phút và sút luân lưu. Trong khi đó, Morocco thực sự là "hiện tượng" tại giải đấu năm nay.

Chỉ còn 2 trận đấu nữa là World Cup 2022 sẽ chính thức khép lại. Trận đấu tranh hạng 3 giữa Croatia và Morocco sẽ diễn ra vào 22 giờ tối nay 17/12 (giờ Hà Nội).

Có lẽ nhiều người cho rằng, trận tranh hạng 3 gần như chỉ là hình thức. Bởi đội nào cũng sẽ có nỗi buồn khi bị đánh bại ở vòng bán kết. Nhưng năm nay thì mọi chuyện lại khác.

croatia-vs-maroc-24.jpg
Cả Croatia và Morocco đã cầm chân nhau tại lượt trận đầu tiên vòng bảng.

"Hiện tượng" Morocco vừa làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Cuộc phiêu lưu của họ mới khép lại trước ĐKVĐ Pháp bản lĩnh hơn.

Nhiều người còn cho rằng, nếu không bị thủng lưới quá sớm trong trận bán kết thì chưa biết Morocco sẽ tiến xa đến đâu.

Thầy trò Walid Regragui muốn kết thúc chiến dịch bằng một chiến thắng trước Croatia, để dành tặng hơn 5 vạn người hâm mộ đã cất công sang Qatar cổ vũ đội nhà. 

Còn bên kia, đương kim Á quân Croatia vẫn thể hiện được sự già dơ, lì lợm để góp mặt tại bán kết cũng sau 2 trận kéo dài 120 phút và sút luân lưu.

Nhưng đội bóng áo caro đã bị vắt kiệt sức sau hai trận gặp Nhật Bản và Brazil nên buông súng sớm trước một Argentina khôn ngoan, biết mình biết người. Dù vậy, đoàn quân HLV Zlatko Dalic xứng đáng nhận những lời khen, khi họ chơi thứ bóng đá kỷ luật và kiên định với triết lý của mình.

photo-1-16712182518691033779484.jpg
Sau khi thất bại tại bán kết, cả Croatia và Morocco sẽ tái đấu vì tấm huy chương đồng.

Trong lịch sử đối đầu của hai đội bóng này vẫn chưa có bên nào phân thắng bại với kết quả hòa 2-2 và 0-0. Và cả hai cũng đang thiếu những chân sút quan trọng vì chấn thương.

Trên tinh thần không còn gì để mất, khán giả đang mong chờ sẽ có màn trình diễn thực sự kịch tính trên sân Khalifa International, thành phố Al Rayyan, Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạng ba World Cup 2022: Croatia "già dơ" tiếp tục giải mã "hiện tượng" Morocco?