Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tháo dỡ hệ thống loa tuyên truyền tại biên giới

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/05/2018 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên bắt đầu dỡ bỏ các hệ thống loa tuyên truyền đặt dọc biên giới hai nước. Đây là bước đi dễ dàng nhất để xây dựng lòng tin quân sự giữa hai bên.

Reuters ngày 1/5 đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa bắt đầu việc tháo dỡ các loa phóng thanh lắp đặt tại biên giới chung hai nước nhằm mục đích tuyên truyền chống Hàn Quốc. Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng khẳng định, động thái tương tự sẽ được phía Hàn Quốc tiến hành lúc 2h chiều ngày 1/5 (giờ địa phương).

Đây được coi là những bước đi thực tế đầu tiên của hai bên trong việc thực thi tuyên bố chung đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm hôm 27/4 vừa qua.

Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tháo dỡ hệ thống loa tuyên truyền tại biên giới

Binh sĩ Hàn Quốc dỡ bỏ dàn loa phóng thanh tuyên truyền chống Triều Tiên ở khu vực biên giới ngày 1/5

Theo Quân đội Hàn Quốc, việc tháo dỡ các loa phóng thanh tuyên truyền chống nhau tại khu vực biên giới, chính là bước đi dễ dàng nhất để xây dựng lòng tin quân sự giữa hai bên.

Được biết, trong hàng chục năm qua, Seoul và Bình Nhưỡng liên tục phát các nội dung chỉ trích lẫn nhau từ hệ thống loa cỡ lớn đặt dọc biên giới, như một phần của cuộc chiến tranh tâm lý.

Nhưng, ngay trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tại Panmunjom, cả hai bên đã quyết định dừng toàn bộ việc tuyên truyền chống phá nhau qua hệ thống loa phóng thanh, để tạo điều kiện cho cuộc gặp.

Tuyên bố chung sau cuộc gặp của hai lãnh đạo nhấn mạnh, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ sớm ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh, đồng thời cam kết cùng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố đẩy múi giờ quốc gia từ GMT+8:30 lên GMT+9 để khớp với Seoul, một động thái thể hiện tinh thần hòa hợp giữa hai quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tháo dỡ hệ thống loa tuyên truyền tại biên giới