Hàn Quốc nối lại chương trình miễn thị thực với khách Việt

Thục Anh (TH)| 07/05/2022 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/6 tới, Hàn Quốc sẽ cho phép nhập cảnh miễn thị thực đối với du khách quốc tế tại các sân bay quốc tế Jeju và Yangyang.

Từ ngày 1/6, Hàn Quốc cho phép du khách nhập cảnh mà không cần thị thực (visa) qua các sân bay quốc tế Jeju và Yangyang, nối lại chương trình miễn thị thực đã bị đình chỉ hơn hai năm do đại dịch, theo lời Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Jeon Hae Cheol.

dao-jeju.jpg
Đường bờ biển trên đảo Jeju.

Ngoài ra, các đoàn du lịch có từ 5 người trở lên đến từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ qua sân bay quốc tế Yangyang nằm trên bờ biển miền Đông Hàn Quốc có thể lưu lại nước này 30 ngày không cần thị thực. Chương trình miễn thị thực này được kỳ vọng sẽ giúp tăng lượng du khách quốc tế và thúc đẩy thị trường du lịch nước này.

Kể từ năm 2002, Hàn Quốc đã triển khai hệ thống miễn thị thực. Theo đó, tất cả du khách nước ngoài, ngoại trừ những người đến từ 24 quốc gia được Bộ trưởng Tư pháp chỉ định, có thể ở lại đảo Jeju (phía Nam Hàn Quốc) tối đa 30 ngày mà không cần visa.

Tuy nhiên, chương trình bị tạm dừng từ ngày 4/2/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát. Các chuyến bay quốc tế cũng bị đình chỉ tại Sân bay Quốc tế Jeju vào tháng 4/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nối lại chương trình miễn thị thực với khách Việt