Hàn Quốc: Nhà cao tầng đổ sập xuống xe bus, 17 người thương vong

Bạch Dương| 09/06/2021 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tòa nhà 5 tầng ở thành phố Gwangju, phía Tây Nam Hàn Quốc, bị sập trong quá trình phá dỡ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng, Yonhap đưa tin.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra vào chiều 9/6 (theo giờ địa phương). Cơ quan cứu hộ nhận được báo cáo vào lúc 16h22 cho biết, một tòa nhà 5 tầng tại một công trường xây dựng đã bị sập, vùi lấp một xe bus đang đỗ tại bến gần đó.

Tính đến 20h20 tối cùng ngày, tổng cộng 17 người được cho là nạn nhân của vụ sập nhà, hầu hết là hành khách đi xe bus. Trong số đó, 9 người được xác nhận đã tử vong; 8 người khác bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để cấp cứu.

nha-cao-tang-do-xuong-xe-bus-han-quoc.jpg
Hiện trường vụ sập nhà kinh hoàng tại Hàn Quốc
nha-cao-tang-do-xuong-xe-bus-han-quoc2.jpg
Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sập nhà tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc, ngày 9/6/2021.

Lực lượng cứu hộ ban đầu cho biết có 12 hành khách trên xe bus, song trong quá trình cứu nạn, họ phát hiện thêm nhiều nạn nhân bị kẹt trong xe.

Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm xem liệu có nhân viên công trình hoặc người đi bộ nào có thể bị chôn vùi trong đống đổ nát hay không.

Nguyên nhân sập nhà chưa được làm rõ, Yonhap cho biết.

Theo một nguồn tin khác, 2 chiếc xe khách ban đầu được cho là cũng bị chôn vùi dưới đống đổ nát, nhưng các nhà chức trách sau đó xác nhận rằng, rất may chúng đã thoát khỏi tai nạn trong gang tấc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Nhà cao tầng đổ sập xuống xe bus, 17 người thương vong