Hàn Quốc ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi

Bạch Dương| 07/04/2021 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đưa ra trong bối cảnh xuất hiện báo cáo về các trường hợp xảy ra chứng đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca.

Thông cáo của KDCA ngày 7/4 nêu rõ: “Việc tiêm chủng cho nhân viên của các cơ sở giáo dục đặc biệt và giáo dục trẻ em, nhân viên y tế trong trường học, cơ sở chăm sóc người tàn tật và nhà trẻ bị hoãn lại. Tạm thời sẽ ngừng việc tiêm vaccine AstraZeneca cho những người dưới 60 tuổi”.

astrazeneca.jpg
Hàn Quốc ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi

Trước đó, theo dự kiến, Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng cho các nhóm đối tượng nêu trên trong tuần này, trong đó bao gồm khoảng 51.000 giao viên chịu trách nhiệm chăm sóc trẻ khuyết tật và 13.000 nhân viên y tế khác ở các trường mẫu giáo.

Tuy nhiên, trong tình trạng xuất hiện các báo cáo về chứng đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca, thì việc tạm dừng tiêm “là một biện pháp chủ động, bảo đảm ưu tiên hàng đầu về mức độ an toàn của vaccine COVID-19”, ông Jung Eun Kyung, người đứng đầu KDCA cho biết.

Một số nước tạm thời đình chỉ hoặc cấm tiêm vaccine AstraZeneca do phát hiện chứng đông máu ở bệnh nhân đã tiêm vaccine. Trong khi đó, những người tạo ra vaccine này nhấn mạnh vào sự an toàn của nó.

Các chuyên gia của Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu ÂU (EMA) chưa xác nhận rằng vaccine AstraZeneca làm tăng nguy cơ chung về biến chứng huyết khối tắc mạch do hình thành cục máu đông.

Cơ quan quản lý cũng cho biết về tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này và lưu ý rằng, lợi ích của thuốc và khả năng bảo vệ người dân không bị COVID-19 vượt xa những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến thuốc.

Ngoài ra, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các tác dụng phụ của thuốc, dữ liệu về các trường hợp huyết khối sẽ được thêm vào thông tin chung về AstraZeneca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi