Hàn Quốc, Mỹ phóng thử 8 tên lửa đất đối đất đáp trả Triều Tiên

Nhật Minh| 06/06/2022 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào sáng sớm ngày 6/6 (giờ địa phương), Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thử 8 quả tên lửa đất đối đất vào "các mục tiêu khác nhau" ở ngoài khơi bờ biển phía Đông, AFP đưa tin.

Đây được coi là động thái cứng rắn nhằm đáp trả vụ phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới nhất của Triều Tiên vào ngày 5/6.

Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thử 8 tên lửa đất đối đất trong khoảng 10 phút, bắt đầu từ 4h45 sáng 6/6 theo giờ địa phương (tức 19h45 ngày 5/6 theo giờ GMT). Một quan chức từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận 8 Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (Army Tactical Missile System - ATACMS) đã bị nhắm trúng.

han-quoc-my-phong-ten-lua.jpg
Một tên lửa đất đối đất được phóng thử trong cuộc tập trận bắn đạn thật chung giữa Mỹ và Hàn Quốc ở một địa điểm không xác định tại Hàn Quốc, ngày 25 tháng 5 năm 2022.

Trước đó, theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía Đông sáng 5/6, một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ hoàn thành một cuộc tập trận chung gần Bán đảo Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông tin, các tên lửa được phóng liên tiếp từ khoảng 9h08 (giờ địa phương) tới nhiều mục tiêu trong vòng 35 phút từ các địa điểm được xác định là Sunan, Pyeongyang, Gaecheon, Pyeongnam, Dongchang-ri, Pyeongbuk, Hamhung và Hamnam.

Theo thông báo của JSC, các tên lửa đạn đạo tầm ngắn có tầm bay từ 110-670 km, độ cao từ 25-90 km, tốc độ từ Mach 3-6. Như vậy, tính từ đầu năm 2022, Triều Tiên đã tiến hành 18 vụ phóng tên lửa.

Sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn vài giờ, cùng ngày, các phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc họp khẩn ở thủ đô Seoul.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trong cuộc họp trực tiếp lần thứ hai chỉ trong vòng 2 ngày, ông Kim Gunn - đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên - đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ Sung Kim về diễn biến mới này.

Trước đó, ngày 3/6, ông Sung Kim có cuộc tham vấn ba bên với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản tại Seoul nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán. Ngay sau vụ thử vũ khí mới nhất của Triều Tiên, ba quan chức Hàn-Mỹ-Nhật đã tiến hành điện đàm, trong đó ba bên đều bày tỏ quan ngại về các động thái của Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Mỹ phóng thử 8 tên lửa đất đối đất đáp trả Triều Tiên