Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do chủng Omicron

Nhật Minh| 03/01/2022 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến việc nhiễm biến chủng Omicron của virus SARS-CoV-2, Yonhap đưa tin.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/1 dẫn nguồn tin từ cơ quan y tế thành phố Gwangju cho biết, vào hôm 27 và 29/12/2021, hai bệnh nhân, 90 tuổi, trước đó chẩn đoán mắc COVID-19, đã qua đời trong một viện dưỡng lão.

Sau đó, một cuộc kiểm tra đã được thực hiện, xác nhận hai bệnh nhân này bị nhiễm biến chủng Omicron.

omicron-1.jpg
Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến việc nhiễm biến chủng Omicron 

Đây được cho là những ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến chủng Omicron ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, cơ quan y tế vẫn tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Ngày 13/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, nước này đã ghi nhận ít nhất 1 ca tử vong sau khi nhiễm biến thể Omicron. Đây được coi là ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron.

Cũng trong tháng 12/2021, Australia đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do chủng Omicron ở nước này.

Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 1.318 ca nhiễm biến chủng Omicron, trong đó 703 ca nhập cảnh và 615 ca trong nước.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cảnh báo, Omicron có thể sẽ trở thành biến chủng chiếm ưu thế ở nước này trong tương lai gần như đã thấy ở Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Để ngăn chặn đà lây lan của virus, Hàn Quốc đã hoãn triển khai giai đoạn thứ hai của chiến lược sống chung với COVID-19, áp dụng trở lại một số biện pháp hạn chế ngay cả khi độ phủ vaccine Covid-19 trong dân số tương đối cao.

Hàn Quốc hiện đã tiêm chủng vaccine cho hơn 44 triệu người hay hơn 86% dân số, trong đó hơn 18 triệu người hay 36% đã tiêm vaccine mũi tăng cường.

Chủng mới B.1.1.529 được phát hiện ở Botswana và Nam Phi vào tháng 11/2021. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp biến thể này vào diện "đáng lo ngại" và đặt tên là Omicron.

Các chuyên gia cho rằng những người trước kia từng mắc virus đã khỏi và những người đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm bệnh với các triệu chứng từ mệt mỏi đến đau đầu, đau nhức cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do chủng Omicron