Vụ án nổi tiếng

Hàn Quốc: 30 năm tù cho cặp vợ chồng bỏ đói con gái 2 tuổi đến chết

Trâm Anh 25/05/2023 - 15:44

Mới đây, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã giữ nguyên bản án 30 năm tù đối với một người mẹ và cha dượng bị buộc tội ngược đãi khiến đứa con gái 2 tuổi chết vào năm ngoái.

toaanhq.jpg
Trụ sở Tòa án Tối cao ở Seoul.

Cặp vợ chồng ở độ tuổi 20, sống tại Ulsan, cách Seoul 299km về phía Đông Nam, bị kết tội gây ra cái chết cho đứa trẻ do cẩu thả, không cung cấp đủ thức ăn cho cô bé trong khoảng 5 tháng từ tháng 10/2021. Cô bé qua đời vào ngày ngày 3/3/2022, do suy dinh dưỡng và xuất huyết não. Cặp vợ chồng này cũng bị buộc tội ngược đãi cậu con trai 17 tháng tuổi khiến cậu bé bị suy dinh dưỡng và gặp các vấn đề về phát triển.

Các cuộc điều tra cho thấy mặc dù nhận trợ cấp trẻ em từ Chính phủ, cặp vợ chồng này thường xuyên không cho con ăn và bỏ mặc chúng trong nhà tới 25 tiếng đồng hồ để ra ngoài gặp gỡ bạn bè hoặc chơi game.

Tháng 7 năm ngoái, một Tòa án quận đã đưa ra bản án 30 năm tù cho cặp vợ chồng này. Tòa án cũng buộc các bị cáo tham gia chương trình điều trị lạm dụng trẻ em và cấm họ làm việc trong các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 10 năm. Khi kháng cáo, hai vợ chồng đã đổ lỗi cho nhau về cái chết của con gái.

Người mẹ nói con gái chết là do bị chồng đánh chứ không phải chết đói. Người cha dượng lập luận rằng anh ta không phải chịu trách nhiệm về tội giết người do lạm dụng trẻ em vì anh ta không phải là người giám hộ hợp pháp của nạn nhân.

Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm đã phán quyết rằng cả hai là đồng phạm trong cái chết của đứa trẻ vì cùng thực hiện hành vi bỏ đói đứa trẻ. Tòa án Tối cao đã bác bỏ kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức án Tòa án quận đưa ra trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: 30 năm tù cho cặp vợ chồng bỏ đói con gái 2 tuổi đến chết