Vụ án nổi tiếng

Kenya: Cảnh sát tìm được 58 thi thể của một giáo phái nhịn ăn

Trâm Anh 24/04/2023 - 22:41

Cảnh sát Kenya đã tìm được 58 thi thể, hầu hết từ các ngôi mộ tập thể trong một khu rừng ở miền Đông Kenya, được cho là tín đồ của một giáo phái tin rằng họ sẽ lên thiên đường nếu nhịn đói, Cảnh sát trưởng nước này cho biết. 

1234.jpg
Các sĩ quan cảnh sát Kenya đứng gác khi các chuyên gia pháp y và thám tử điều tra tội phạm giết người khai quật thi thể các nạn nhân trong khu rừng Shakahola của Quận Kilifi, Kenya.

Số người chết, vốn đã nhiều lần tăng lên khi các cuộc khai quật được tiến hành, có thể còn tăng cao hơn nữa. Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết 112 người đã được thông báo mất tích tại bàn tư vấn và tìm kiếm mà họ đã lập ra tại một bệnh viện địa phương.

Những người thờ phượng tại Nhà thờ Good News International  sống tại một số khu định cư hẻo lánh rộng khoảng 800 mẫu Anh trong khu rừng Shakahola.

Tổng thanh tra cảnh sát Kenya Japhet Koome cho biết số người chết bao gồm 50 người được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể cũng như 8 người được tìm thấy còn sống nhưng kiệt sức và chết sau đó.

Ông nói thêm rằng 29 người sống sót đã được giải cứu và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những người khác.

5678.jpg
Số nạn nhân có thể còn tiếp tục tăng.

Những người chết bao gồm cả trẻ em được cho là đã bị thủ lĩnh giáo hội Makenzie Nthenge dụ dỗ nhịn ăn để có thể gặp Chúa Jesus. Các nhà chức trách cho biết, việc khai quật vẫn đang tiếp diễn và số nạn nhân có thể sẽ còn tăng.

Đầu tháng này, cảnh sát đã giải cứu 15 thành viên của nhóm những người thờ phượng tại Nhà thờ Good News International. Họ cho biết đã bị yêu cầu nhịn đói cho đến chết. Bốn người trong số họ đã chết trước khi đến bệnh viện, cảnh sát cho biết.

Người điều hành nhà thờ, Paul Mackenzie, đã bị bắt sau khi cảnh sát nhận được thông tin trình báo về những ngôi mộ thuộc về ít nhất 31 tín đồ của Mackenzie.

Phương tiện truyền thông địa phương, trích dẫn các nguồn tin của cảnh sát, đưa tin rằng Mackenzie đã từ chối ăn hoặc uống khi bị cảnh sát giam giữ.

Bộ trưởng Nội vụ Kithure Kindiki cho biết toàn bộ khu rừng rộng 800 mẫu Anh đã bị phong tỏa và tuyên bố là hiện trường vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Cảnh sát tìm được 58 thi thể của một giáo phái nhịn ăn