Hạn cuối đảm bảo dung lượng OneDrive miễn phí không bị mất

Kiên Trung| 30/01/2016 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dung lượng miễn phí OneDrive sẽ giảm từ 15 GB xuống 5 GB, và hãng cũng loại bỏ chính sách thưởng 15 GB khi lưu trữ hình ảnh qua Camera Roll.

Đây là tuần cuối cùng để bạn có cơ hội đảm bảo rằng tài khoản OneDrive của mình không bị ảnh hưởng bởi chính sách cắt giảm dung lượng lưu trữ bổ sung mà Microsoft sẽ áp dụng trong vài ngày tới.

Hạn cuối đảm bảo dung lượng OneDrive miễn phí không bị mất

Chính sách tặng 15 GB miễn phí cho tài khoản OneDrive của Microsoft sẽ thay đổi bắt đầu từ thứ 2 (1/2)

Trong tháng 11 năm ngoái, Microsoft công bố những thay đổi lớn đối với khoản hỗ trợ bộ nhớ trong OneDrive, bao gồm việc loại bỏ những lợi ích của không gian lưu trữ không giới hạn mà hãng đã hứa hẹn dành cho thuê bao Office 365. Hãng cũng thông báo rằng sẽ giảm chính sách trợ cấp dung lượng miễn phí cho tất cả người dùng từ 15 GB xuống còn 5 GB, và khi lưu trữ hình ảnh lên nền tảng lưu trữ đám mây này qua công cụ Camera Roll sẽ không còn được thưởng 15 GB miễn phí như trước đây nữa.

Microsoft đổ lỗi cho điều này do một số lượng nhỏ người dùng đã sử dụng quá nhiều dung lượng lưu trữ không giới hạn, nhưng nhiều người dùng đồng ý rằng quyết định của Microsoft là một phản ứng thái quá theo cách kỳ lạ đối với vấn đề riêng của họ.

Trong tháng 12, Microsoft đã xin lỗi khách hàng của mình về cách thức mà họ xử lý và đưa ra thông báo về những thay đổi mới nhưng khẳng định sẽ không thay đổi kế hoạch của mình. Mặc dù vậy, hãng cũng áp dụng một số chính sách nhượng bộ người dùng. Cụ thể, những thay đổi vẫn sẽ được áp dụng trong những năm tới.

Nếu bạn đang có thêm mức 15 GB lưu trữ được thưởng qua Camera Roll thì có thể giữ lại bằng cách truy cập vào địa chỉ https://preview.onedrive.com/bonus/ trong khoảng từ nay đến hết ngày 31/1, sau đó đăng ký để được giữ lại không gian lưu trữ này.

Hạn cuối đảm bảo dung lượng OneDrive miễn phí không bị mất

Đây là khoảng thời gian cần thiết để người dùng đăng ký giữ lại không gian lưu trữ 15 GB miễn phí trên OneDrive

Khi truy cập vào trang web, bạn hãy nhấn vào liên kết hiển thị và tiến hành đảm bảo mình không bị ảnh hưởng bởi chính sách giảm không gian lưu trữ miễn phí xuống mức 5 GB cũng như không làm mất không gian lưu trữ thưởng từ Camera Roll.

Cũng trong thông báo của Microsoft thì đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ miễn phí đã có hơn 5 GB nội dung lưu trữ và những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự thay đổi, hãng sẽ cung cấp miễn phí 1 năm sử dụng Office 365 Personal đi kèm 1 TB lưu trữ miễn phí. Hãng sẽ gửi email thông báo đến những khách hàng này trong khoảng đầu năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn cuối đảm bảo dung lượng OneDrive miễn phí không bị mất