Sức Khỏe

Hai trẻ tử vong do ăn thịt và trứng cóc

Trần Sỹ 11/01/2024 - 20:57

Ngày 11/1, ba em nhỏ ở xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Gia Lai ăn thịt và trứng cóc, dẫn đến 2 em nhỏ tử vong, 1 em trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 11/1, người nhà em S.N (SN 2013), phát hiện N. nằm bất động trên nền nhà, tiểu tiện không tự chủ nên đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, em S.N đã trong tình trạng ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đồng tử giãn tối đa, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Mặc dù được các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Chư Sê tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện và tử vong. Theo chẩn đoán, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp ngoại viện do ngộ độc thịt cóc.

anh.-an-thit-coc..jpg
Bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện (Ảnh: K.X)

Bên cạnh đó, hai em khác của S.N là S.T (SN 2018) và S.H (SN 2020) cùng ăn thịt cóc nên người nhà đưa vào viện cấp cứu. Sau khi xử trí cấp cứu ban đầu, tình trạng bệnh nhi nặng, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đã chuyển cả hai bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Gia Lai để cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, em S.H đã tử vong trước khi đến viện. Em S.T hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Nhi Gia Lai).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trẻ tử vong do ăn thịt và trứng cóc