An ninh trật tự

Hai tiếp viên hàng không vận chuyển tinh dầu cần sa được tuyên vô tội

Đ. Việt 24/11/2023 - 11:17

Thông tin trên được Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 Bộ Công an) cho biết tại buổi cung cấp thông tin về công tác phòng, chống tội phạm ma túy 11 tháng đầu năm 2023 tổ chức sáng nay (24/11).

co4.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Viện.

Chia sẻ về vụ việc 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9/2023, Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết, tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên vô tội đối với 2 nữ tiếp viên này. Tuy nhiên, nội dung chi tiết về vụ án chưa được thông tin.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, dù được tuyên vô tội sau một thời gian bị bắt giam nhưng vụ án vẫn đang trong thời gian kháng cáo nên hai tiếp viên chưa được về nước. Sau khi vụ án xảy ra, C04 đã có văn bản trao đổi với các công ty hàng không để quán triệt đến nhân viên, tránh bị tội phạm ma túy lợi dụng.

Trước đó, ngày 6/9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Sở cảnh sát Incheon vừa bắt 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam do giấu tinh dầu cần sa trong hành lý khi nhập cảnh. Các tiếp viên này khai chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 - 150.000 won (tương đương từ 1,2 - 2,7 triệu đồng) mỗi chuyến và hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tiếp viên hàng không vận chuyển tinh dầu cần sa được tuyên vô tội