Hai thiếu niên hầu tòa vì đánh nhau "giành gái" trên Facebook

Hồng Nam| 23/09/2017 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì giành bạn gái trên mạng xã hội mà nhóm thanh niên đã đánh nhau khiến một người chết, hai người vướng vào vòng lao lý.

Ngày 22/9, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Minh Thuận (SN 2000) cùng Nguyễn Nhựt Trường (SN 2000, cùng ngụ ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cùng về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự

Hai thiếu niên hầu tòa vì đánh nhau

Hai bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, vào tối ngày 21/5 Thuận và Trường mua 5 lít bia hơi cùng một hộp càng ghẹ đến kế bên tiệm Internet (ở ấp Phước Long, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) cùng nhậu với một số người, sau khi nhậu xong đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày thì tàn cuộc, Trường và Thuận vào tiệm internet trên để chơi game. Lúc này Nguyễn Nhật Anh (SN 2002, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) đi từ trong tiệm internet ra thấy Trường là “tình địch” của mình nên Nhật Anh kêu Trường ra ngoài “nói chuyện”.

Tưởng bạn cùng chơi game nên kêu ra nhờ vả việc gì nên Trường cũng đi theo ra. Khi ra ngoài thì Trường nhận ra Nhật Anh là người có mâu thuẫn tình cảm trai gái với nhau trên mạng xã hội. Lúc này Nhật Anh dùng tay đánh vào mặt của Trường một cái, bị đánh đau Trường tức giận dùng tay kẹp cổ đồng thời dùng cùi chỏ và gối đánh vào lưng và mặt Nhật Anh.

Thấy bạn mình đánh người, Thuận cũng nhào vô đánh ké. Bản lĩnh nên Trường cản Thuận không được đánh nữa, và nói để đó tao giải quyết nên Thuận đứng ngoài xem. Sau một hồi “lên gối, xuống chỏ” Nhật Anh bị đuối sức nên xin Trường tha. Trước khi tha Trường đã đá thêm một cái vào mặt khiến Nhật Anh ngã ra đường bất tỉnh. Thấy vậy, Trường và Thuận đã chở Nhật Anh đến bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu, nhưng Nhật Anh tử vong sau đó. Trường và Thuận đã nhờ các y tá của bệnh viện gọi điện thoại báo Công an để tự thú.

Theo kết quả giám định pháp y về thương tích số 90 ngày 26/5/2017 của Trung tâm pháp y Vĩnh Long kết luận nguyên nhân tử vong của Nhật Anh là do tắc đường hô hấp gây ngạt và chấn thương sọ não

Trong quá trình điều tra gia đình Trường và Thuận đã bồi thường cho phía bị hại 28 triệu đồng.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra Trường và Thuận đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và lúc phạm tội còn trong độ tuổi vị thành niên nên sau một ngày xét xử, chiều cùng ngày HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Nhựt Trường 3 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Minh Thuận 2 năm tù giam cùng về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự. Buộc gia đình Trường và Thuận phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại hơn 80 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thiếu niên hầu tòa vì đánh nhau "giành gái" trên Facebook