Hai thanh niên cướp bánh mì lãnh án tù

Văn Vũ| 20/07/2016 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/7, TAND quận Thủ Đức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ôn Thành Tân (ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (ngụ huyện Hóc Môn) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17/10/2015, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân (cùng 17 tuổi tại thời điểm gây án) gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18/10/2015 thì đi xin việc. Trên đường đi, cả hai nảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn quận Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, ổ bánh mì ngọt, bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường (toàn bộ số đồ cướp này được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng).

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho Công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân đều khai nhận hành vi phạm tội.

Hai thanh niên cướp bánh mì lãnh án tù

Hai bị cáo tại phiên tòa

Trong quá trình tạm giam, bị cáo Ôn Thành Tân được tại ngoại sau khi được gia đình bảo lãnh. Riêng với Tuấn, bị cáo này bị phát hiện đang bị Công an huyện Củ Chi phát lệnh truy nã về tội Trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, luật sư Đỗ Hải Bình, người bào chữa cho bị cáo Tuấn mong muốn HĐXX xem xét yếu tố bị cáo gây án khi còn ở tuổi vị thành niên. Động cơ gây án xuất phát từ sự bồng bột của tuổi trẻ, chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người là được ăn khi đói. Từ đó, luật sư Bình mong muốn HĐXX tuyên mức án đối với bị cáo Tuấn bằng chính số ngày tạm giam, trả tự do tại Tòa.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ôn Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù.

Hai bị cáo bị tạm giam từ ngày 18/10/2015 đến nay, bị cáo Tân được trả tự do bởi số ngày tạm giam bằng mức án đã tuyên. Với Nguyễn Hoàng Tuấn, bị cáo sẽ tiếp tục thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên cướp bánh mì lãnh án tù