Hai tên cướp người Pakistan gây án táo tợn tại Sài Gòn

Ngọc An| 03/12/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng người nước ngoài thường xuyên xuất hiện ở các quầy tạp hóa, cửa hàng và những người bán hàng bên lề đường để chờ cơ hội cướp giật tài sản hoặc trộm cắp.

Ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp với Zahid Abbas Ali (37 tuổi) và Ibrahim Ali (49 tuổi, cả hai quốc tịch Pakistan, lưu trú tại TP.HCM) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

pakistan(1).png
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, hai đối tượng thường xuyên xuất nhập cảnh vào Việt Nam trong quãng thời gian 3 năm qua.

Ngoài Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali thì băng nhóm này còn có 3-4 đối tượng khác. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, làm rõ.

Thủ đoạn của các đối tượng là xuất hiện gần các quầy tạp hóa, cửa hàng và người bán lẻ ven đường để ra tay trộm cắp hoặc cướp giật.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 16/11, anh Võ Minh Nam đang ngồi bán đồ gia dụng tại lề đường ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì xuất hiện xe ô tô màu trắng và có 2 người nước ngoài bước xuống hỏi mua hàng.

Vị khách xem một chiếc bếp gas rồi ra dấu hỏi giá cả. Anh Nam rút cọc tiền của mình ra để chỉ các mệnh giá cho khách thì bất ngờ vị khách cướp cọc tiền 25 triệu đồng rồi chui vào ô tô bỏ chạy.

Anh Nam đuổi theo nắm vào gương chiếu hậu, hô hoán. Chiếc xe chạy một đoạn thì gương chiếu hậu bị gãy, anh Nam ngã ra đường, các đối tượng tẩu thoát.

Sau 4 ngày truy xét, Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt được hai đối tượng này ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tên cướp người Pakistan gây án táo tợn tại Sài Gòn