Hai tàu thủy bỏ chạy trong chuyên án buôn lậu xăng giả dùng kế "ve sầu thoát xác"

Hồ Huy| 26/02/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị phát hiện, các đối tượng trên hai tàu thủy này đã chống trả quyết, cho tàu đâm va vào tàu của lực lượng chức năng rồi bỏ trốn. Sau đó, hai tàu nhanh chóng sơn sửa lại tàu để qua mắt lực lượng chức năng.

Công an tỉnh Đồng Nai ngày 26/2 cho biết đã bắt giữ được 2 tàu thủy liên quan Chuyên án 920G buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

tau_thuy(1).jpg
Hai tàu bỏ chạy vừa bị bắt giữ tại Sóc Trăng

Hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu, là hai tàu đã chống trả quyết liệt, đâm va vào tàu của lực lượng chức năng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 06/02/2021 khi lực lượng Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi bỏ chạy, các đối tượng trên 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã tổ chức sơn sửa lại nhằm che mắt lực lượng chức năng.

Chiều ngày 24/2/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đồng Nai đã truy tìm và thu giữ 02 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 tại Cầu Cảng sông Hậu, Ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Qua khám xét 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, đồng thời khai thác mở rộng đối với 2 thủy thủ tàu Nhật Minh 07 và thợ máy đang trông coi tàu Nhật Minh 09.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 03 bị can về hành vi buôn lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tàu thủy bỏ chạy trong chuyên án buôn lậu xăng giả dùng kế "ve sầu thoát xác"